Multimedia Đọc Báo in

Ea Kar tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm

09:10, 23/08/2024

Với chủ đề “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Ea Kar ra sức thi đua, quyết tâm hoàn thành toàn diện, vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025, góp phần thực hiện khát vọng xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”, trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh, huyện Ea Kar đã đăng ký hoàn thành sớm các công trình trong năm 2024.

Trong đó có thể kể đến dự án: Quảng trường Ea Kar (giai đoạn 1) và Đường giao thông liên xã Ea Sar đi Ea Sô.

Quảng trường Ea Kar (giai đoạn 1) được xây dựng tại xã Ea Đar với tổng mức đầu tư 25 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và huyện Ea Kar. Công trình này bao gồm khối sân quảng trường văn hóa, khối lễ đài, hai khu hoa viên, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước.

Bí thư Đảng ủy xã Ea Đar Trần Văn Hải cho biết: Công trình quảng trường Ea Kar được xây dựng trên địa bàn xã là điểm nhấn, góp phần tạo cảnh quan, chỉnh trang đô thị và là nơi để nhân dân vui chơi giải trí, tập luyện thể dục thể thao. Đảng ủy, UBND xã đã tích cực tổ chức họp dân, thực hiện công tác tuyên truyền, giải phóng mặt bằng để xây dựng các tuyến đường kết nối trong khu trung tâm hành chính huyện và quảng trường Ea Kar, tạo thuận lợi cho việc tổ chức các sự kiện quan trọng và hoạt động của người dân.

Công trình quảng trường Ea Kar sắp hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng.

Để đẩy nhanh tiến độ của dự án này, huyện đã làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan về công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện quản lý đầu tư xây dựng quảng trường Ea Kar theo quy định. Đến nay, công trình này đã đạt 90% khối lượng công việc, hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 8/2024 theo đúng tiến độ.

Dự án Đường giao thông liên xã Ea Sar đi Ea Sô là công trình giao thông cấp III, có bề rộng mặt đường 5,5 m, lề đường rộng 2 m, được cải tạo, nâng cấp theo hướng xử lý nền đường cũ, các ổ gà để thảm nhựa, bê tông mới, có rãnh thoát nước, hệ thống vạch sơn, biển báo an toàn giao thông với tổng mức đầu tư 30,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách và nguồn huy động khác.

Để bảo đảm tiến độ thi công công trình, UBND xã Ea Sar đã thông báo về chủ trương làm đường, nhắc nhở người dân bảo đảm hành lang an toàn giao thông và tham gia giao thông an toàn trong quá trình thi công tuyến đường.

Theo Chủ tịch UBND xã Ea Sar Văn Đình Thìn, đây là tuyến đường huyết mạch nối Quốc lộ 26 và Quốc lộ 29B đi Phú Yên và các tỉnh miền Trung. Trước đây, khi tuyến đường giao thông liên xã Ea Sar đi Ea Sô xuống cấp, nhiều ổ voi, ổ gà gây các trở ngại cho việc đi lại, giao thương của người dân. Vì vậy, khi tuyến đường được đầu tư đã nhận được ý kiến đồng thuận, phấn khởi của chính quyền và nhân dân. Do đó, chính quyền địa phương đã rất sát sao, kịp thời nêu ý kiến với đoàn công tác của huyện nhằm khắc phục một số điểm thi công chưa hợp lý, đồng thời đề xuất tiếp tục có kế hoạch đầu tư, sửa chữa phần đường cũ còn lại nhằm bảo đảm giao thông thông suốt.

Dự án đường giao thông liên xã Ea Sar đi Ea Sô đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Với quyết tâm hoàn thành công trình đường giao thông liên xã Ea Sar đi Ea Sô để chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh, huyện Ea Kar đã thành lập các đoàn công tác, trực tiếp làm việc, tiếp thu ý kiến của địa phương nhằm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Đến nay, công trình này đã đạt trên 70% khối lượng, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 10/2024, sớm hơn 4 tháng so với thời gian thực hiện dự án.

Yến Ngọc


Ý kiến bạn đọc