Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông để tạo sức lan tỏa

14:59, 19/08/2024

Sáng 19/8, Ban chỉ đạo Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II tổ chức họp xem xét tiến độ triển khai các nội dung của lễ hội.

Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh; Chủ tịch UBND huyện Đinh Xuân Diệu đồng chủ trì cuộc họp.

Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến, Trưởng Ban chỉ đạo Lễ hội phát biểu tại cuộc họp.
Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến, Trưởng Ban chỉ đạo lễ hội phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban tổ chức lễ hội, tính đến ngày 19/8, công tác chuẩn bị cho lễ hội cơ bản hoàn thiện. Tiểu ban Nội dung đã họp thẩm định xong các nội dung, chương trình, kế hoạch, kịch bản của 12 chuỗi hoạt động trong lễ hội.

Trong đó, Hội thi nông dân sản xuất sầu riêng giỏi đã hoàn thành chấm xong phần thi Vườn sầu riêng có năng suất, chất lượng. Riêng các phần thi: Gõ và phân loại sầu riêng theo chuẩn xuất khẩu; Quả sầu riêng đẹp, ngon nhất, hiện Hội Nông dân huyện đã phối hợp với đơn vị tài trợ xây dựng dự thảo kịch bản chương trình chi tiết cho nội dung thi…

Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Đối với các chương trình: Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương, hiện có 150 gian hàng giao cho doanh nghiệp cơ bản đã được đăng ký và đang triển khai trang trí, 100 gian hàng của huyện đang triển khai; Ngày hội văn hóa - ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc (mở rộng), đến nay có 21 đơn vị đăng ký tham gia và đã xây dựng dự thảo chương trình, kịch bản tổ chức…

Chương trình Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và tham quan cây sầu riêng cổ thụ, hiện đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng nhà trưng bày các gian hàng trưng bày sản phẩm, điểm đón tiếp du khách tham quan trải nghiệm và xây dựng đường vào khu vườn trải nghiệm. Đồng thời, lựa chọn được 15 xe công nông phục vụ công tác đưa du khách từ bãi giữ xe đến vườn tham quan trải nghiệm và ngược lại. Dự kiến ngày 25/8/2024 hoàn thành công tác vệ sinh, san gạt, lu lèn… bãi đậu xe của du khách.

Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc trình bày phương án điều tiết giao thông trong thời gian diễn ra Lễ hội.
Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc trình bày phương án điều tiết giao thông trong thời gian diễn ra Lễ hội.

Chương trình Lễ khai mạc và Lễ bế mạc: đã phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện triển khai chương trình nghệ thuật khai mạc, bế mạc, chương trình DJ, trang thiệt bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng, màn hình led và tổ chức tập luyện cho 300 diễn viên quần chúng. 

Lễ hội đường phố, hiện có 44 đơn vị đăng ký tham dự, đã tổng hợp lên danh sách xe bán tải, xe container, xe vespa, xe hoa của các đơn vị và làm việc với các cơ quan liên quan thống nhất chương trình kịch bản, sơ đồ di chuyển của các đội hình, phương tiện diễu hành.

Các Tiểu ban: Thông tin – Truyền thông; Tài chính – Vận động tài trợ; Lễ tân – Hậu cần; An ninh – Trật tự - Y tế cũng đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.

Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tiến độ công việc được phân công.
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh báo cáo tiến độ công việc được phân công.

Tại cuộc họp, các thành viên của Ban chỉ đạo và các đơn vị tham gia lễ hội đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ, nhất là về công tác lễ tân - hậu cần, an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác vệ sinh môi trường… sẽ có nhiều vấn đề phát sinh trong lễ hội. Vì vậy cần có giải pháp, phương án dự phòng để bảo đảm các hoạt động của lễ hội được diễn ra thông suốt. Mặt khác, cần siết chặt quản lý hoạt động buôn bán, kinh doanh, các bãi giữ xe cá nhân, cơ sở lưu trú… yêu cầu niêm yết giá để tránh việc chặt chém du khách.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến nhấn mạnh: đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho lễ hội đã cơ bản hoàn thiện, tuy nhiên vẫn còn một số nội dung cần tăng tốc hơn nữa. Do đó, đối với những nội dung thực hiện chung, các cơ quan, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với nhau, phân công nhiệm vụ cụ thể để triển khai công việc thật tốt.

Đối với hoạt động Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và tham quan cây sầu riêng cổ thụ, cần xây dựng tour cụ thể; chú trọng việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong thưởng thức sầu riêng, có lực lượng phục vụ du khách chu đáo…

Đối với công tác truyền thông, phối hợp với đơn vị truyền thông thực hiện tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức để lan tỏa lễ hội rộng khắp trong cả nước… Các thành viên của Ban chỉ đạo có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân trên địa bàn huyện hiểu, đồng thuận và chung tay, chung sức để thực hiện lễ hội thành công...

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc