Multimedia Đọc Báo in

Thêm một tuyến xe buýt ngừng hoạt động

20:49, 16/08/2024

Công ty Cổ phần vận tải ô tô Đắk Lắk cho biết, thêm một tuyến xe buýt của đơn vị ngừng hoạt động do kinh doanh thua lỗ.

Cụ thể, tuyến xe buýt số 10 từ Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk đến trung tâm thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana. Tuyến xe buýt này chính thức ngừng khai thác từ ngày 10/6/2024.

Như vậy, từ cuối năm 2023 đến nay, đây là tuyến xe buýt thứ 3 của Công ty Cổ phần vận tải ô tô Đắk Lắk ngừng hoạt động do số lượng khách ít, kinh doanh thua lỗ.

Trước đó, vào đầu tháng 12/2023, hai tuyến xe buýt của Công ty cũng ngừng hoạt động gồm tuyến số 12 từ TP. Buôn Ma Thuột – huyện Lắk và tuyến số 13 từ TP. Buôn Ma Thuột – huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông).

Xe buýt tuyến TP. Buôn Ma Thuột - thị trấn Buôn Trấp khi còn hoạt động.
Xe buýt tuyến TP. Buôn Ma Thuột - thị trấn Buôn Trấp khi còn hoạt động.

Được biết, thời gian cao điểm Công ty Cổ phần vận tải ô tô Đắk Lắk có gần 100 chiếc xe buýt, chạy các tuyến cố định từ TP. Buôn Ma Thuột đi một số huyện trong tỉnh như Krông Bông, Lắk, Krông Ana; thành phố Gia Nghĩa và huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông). Các tuyến còn lại đang hoạt động số lượng khách cũng thưa vắng khách đi.

Hiện nay, tình trạng xe dịch vụ trá hình, đón khách tràn lan khiến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách công cộng không thể cạnh tranh. Trong khi đó, việc xử lý loại hình vận tải trá hình này của lực lượng chức năng chưa được thường xuyên, liên tục và quyết liệt.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc