Multimedia Đọc Báo in

46 doanh nghiệp Đắk Lắk tham gia kết nối cung cầu tại TP. Hồ Chí Minh

17:43, 26/09/2024

Theo Sở Công Thương, tại Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024, Đắk Lắk có 46 doanh nghiệp (DN) tham gia kết nối giao thương.

Các DN của tỉnh đã trưng bày, giới thiệu những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương (với quy mô 25 gian hàng), như: cà phê, tiêu, ca cao, mắc ca, bơ, sầu riêng, mật ong, trái cây sấy, mía đường, đồ thủ công mỹ nghệ… đến với người tiêu dùng và các đơn vị, hệ thống phân phối tại hội nghị.  

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Đắk Lắk.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Đắk Lắk.

Đồng thời, tham gia các buổi gặp gỡ, trao đổi, kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến với DN sản xuất, hệ thống phân phối hiện đại của TP. Hồ Chí Minh để chào bán sản phẩm cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Việt Nam.

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra từ ngày ngày 26 đến ngày 29/9 tại nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11).

Với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – Hướng đến chuỗi cung ứng xanh”, hội nghị quy tụ 700 gian hàng của hơn 2.000 DN đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng, miền.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm hạt mắc ca tại gian hàng trưng bày của doanh nghiệp Đắk Lắk.
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm hạt mắc ca tại gian hàng trưng bày của doanh nghiệp Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, hội nghị năm nay còn có nhiều hoạt động đổi mới, mang tính thiết thực đối với DN như: kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn TMĐT, các chợ đầu mối với cộng đồng DN sản xuất đến từ các tỉnh, thành; các phiên kết nối TMĐT chuyên đề theo địa phương; hướng dẫn khởi tạo gian hàng TMĐT và tập huấn kỹ năng bán hàng trực tuyến; các hoạt động kết nối trực tuyến trên trên website ketnoicungcau.vn và các nền tảng TMĐT (TikTok, Lazada) nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, vùng miền…

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Chí Minh và các tỉnh, thành là hoạt động thường niên do UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức từ năm 2012, với mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện liên kết sản xuất - tiêu thụ hàng hóa từ vùng nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ. Đây cũng là một nội dung hợp tác thương mại quan trọng trong tổng thể chương trình Hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc