Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có hai dự án vào vòng chung kết Cuộc thi ý tưởng/dự án khởi nghiệp xanh - phát triển bền vững

12:55, 24/09/2024

Sau hai vòng bán kết tại Đồng Tháp và Đắk Lắk, Cuộc thi ý tưởng/dự án khởi nghiệp xanh - phát triển bền vững lần 10 năm 2024 đã có 22 ý tưởng, dự án được chọn vào vòng chung kết, trong đó Đắk Lắk có 2 dự án.

Các dự án bao gồm: Nâng cao giá trị quả bơ Tây Nguyên - mỹ phẩm thiên nhiên Pơ Lang của startup Phạm Thị Thu Hằng; Sản xuất chén đĩa từ mo cau của startup Đào Thị Vân.

Cuộc thi ý tưởng/dự án khởi nghiệp xanh - phát triển bền vững năm 2024 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với Công ty Cổ phần Vinamit và Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên tổ chức.

Startup Phạm Thị Thu Hằng giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Pơ Lang.

Đây là lần thứ 10 cuộc thi được tổ chức, giúp nhiều bạn trẻ khởi nghiệp thành công trong các lĩnh vực: nông lâm ngư nghiệp; công nghệ thực phẩm chế biến; công nghệ sinh học; du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng; mô hình sinh kế thông minh thích ứng biến đổi khí hậu, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững; mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội; các lĩnh vực khác có tiềm năng góp phần vào việc bảo tồn và nâng cao các giá trị văn hóa, đặc sản bản địa, thu nhập cho địa phương.

Cuộc thi gồm ba vòng: xét chọn, bán kết và vòng chung kết. Từ thời điểm phát động (cuối tháng 3) cho đến cuối tháng 7/2024, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 199 ý tưởng/dự án khởi nghiệp của các cá nhân và tập thể đam mê sáng tạo đến từ 46 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sản xuất chén đĩa từ mo cau của startup Đào Thị Vân
Các sản phẩm chén, đĩa từ mo cau của startup Đào Thị Vân.

Qua quá trình đánh giá và sàng lọc, Ban giám khảo đã chọn ra 119 ý tưởng/dự án từ 44 tỉnh, thành tham dự các vòng bán kết. Các ý tưởng/dự án được chia theo bảng A, bảng B. Trong đó, bảng A là các ý tưởng, hoặc đã có sản phẩm mẫu, sản phẩm ra thị trường dưới 1 năm. Bảng B là những dự án đã đi vào kinh doanh thực tiễn từ hơn một năm.

Hiện còn vòng bán kết cuối cùng sẽ diễn ra tại Hà Nội vào đầu tháng 10 tới đây, với sự tham gia của 49 ý tưởng/dự án và vòng chung kết dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.