Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 4.000 ha rừng được cấp Chứng nhận quản lý rừng bền vững

18:24, 14/10/2024

Cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) cho biết, Đắk Lắk có 4.000 ha rừng được cấp Chứng nhận quản lý rừng bền vững thuộc mô hình “Chủ rừng thực hiện quản lý rừng bền vững liên kết tổ chức sản xuất theo chuỗi với doanh nghiệp chế biến gỗ tại Đắk Lắk”.

Đại diện nhóm hộ thực hiện mô hình nhận Chứng nhận quản lý rừng bền vững.
Đại diện nhóm hộ thực hiện mô hình nhận Chứng nhận quản lý rừng bền vững.

Đây là kết quả ban đầu quan trọng để đảm bảo mối liên kết bền vững giữa chủ rừng và doanh nghiệp chế biến gỗ trong thời gian tới. Đồng thời là hiện trường để thực hiện đánh giá thử nghiệm các tiêu chí quản lý rừng bền vững của Việt Nam trước khi được ban hành.

Được biết, mô hình này nằm trong khuôn khổ của Đề án Quản lý rừng bền vững và Chứng chỉ rừng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 1/10/2018 nhằm tăng cường quản lý, bảo vệ, sử dụng và phát triển bền vững tài nguyên rừng gắn với hội nhập thị trường thương mại lâm sản thế giới; cải thiện, nâng cao thu nhập cho chủ rừng, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu.

Qua 6 năm thực hiện đề án, đã có khoảng 80% diện tích rừng của các chủ rừng là tổ chức (trong cả nước) được xây dựng và thực hiện theo phương án quản lý rừng bền vững; diện tích rừng đã được cấp Chứng nhận quản lý rừng bền vững đạt gần 600.000 ha (bằng 60% chỉ tiêu 1.000.000 ha vào năm 2030).

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.