Multimedia Đọc Báo in

Phổ biến kiến thức về thương mại điện tử cho sinh viên

16:52, 04/10/2024

Ngày 4/10, Sở Công Thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức lớp tập huấn “Phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức về thương mại điện tử cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”.

Tham gia lớp tập huấn có 220 học viên là sinh viên đến từ các trường cao đẳng, đai học trên địa bàn tỉnh.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Nhiệm cho biết, công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thương mại điện tử (TMĐT) đang là những xu hướng phát triển rất bùng nổ trong nền kinh tế hiện đại.

Việc trang bị những kiến thức, năng lực ứng dụng TMĐT một cách hiệu quả sẽ không chỉ giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mà còn cả những cá nhân có thể nâng cao sức cạnh tranh, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao, phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường.

Do đó, những nội dung được tập huấn sẽ giúp cho các bạn sinh viên tìm ra những cách thức phù hợp nhất để áp dụng vào công việc của bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như có thể đóng góp công sức phát triển nguồn nhân lực TMĐT chất lượng cao cho địa phương.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Nhiệm phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Nhiệm phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được báo cáo viên của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Công ty TNHH Truyền thông và Phát triển trí tuệ Việt phổ biến những kiến thức tổng quan về TMĐT, pháp luật về TMĐT ở Việt Nam; tìm hiểu về vai trò của đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong việc phát triển nguồn nhân lực TMĐT; thực trạng và một số định hướng cho phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực TMĐT; kinh nghiệm và công cụ cần thiết để có thể ứng dụng trong việc kinh doanh trên các nền tảng trực tuyến (thiết lập tài khoản, cách tiếp cận khách hàng, kỹ năng bán hàng, xây dựng chiến lược livestream…).

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, báo cáo viên của Công ty TNHH truyền thông và phát triển trí tuệ Việt giới thiệu về cách livestream trên các nền tảng trực tuyến tại lớp tập huấn.
Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, báo cáo viên của Công ty TNHH truyền thông và phát triển trí tuệ Việt giới thiệu về cách livestream trên các nền tảng trực tuyến.

Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn thực hành livestream bán sản phẩm trên các sàn TMĐT (Shopee, Lazada…) và mạng xã hội.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.