Multimedia Đọc Báo in

Sản xuất thủy sản giảm mạnh

15:49, 16/10/2024

Sở NN-PTNT cho biết, trong 9 tháng năm 2024, sản xuất thủy sản giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, sản lượng cá bột sản xuất đạt 330 triệu con (giảm 520 triệu con); sản lượng cá giống ước đạt 58 triệu con (giảm 5 triệu con); diện tích nuôi trồng thủy sản đạt 10.440 ha (giảm 2.349 ha); sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 18.200 tấn (giảm 2.340 tấn).

Nuôi cá lồng bè trên sông Sêrêpốk đoạn qua xã Ea Na, huyện Krông Ana.
Nuôi cá lồng bè trên sông Sêrêpốk đoạn qua xã Ea Na (huyện Krông Ana).

Nguyên nhân là do nắng nóng kéo dài trong quý II/2024, nhiều ao hồ nhỏ không đủ nước nuôi, các lồng nuôi cá trên sông, hồ chứa cũng bị ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất. Trong khi lượng mưa lại tập trung nhiều trong quý III/2024 đã ảnh hưởng đến hoạt động nuôi trồng thủy sản ở các địa phương, khiến sản lượng và diện tích giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Để bảo đảm kế hoạch sản xuất năm 2024, Sở NN-PTNT yêu cầu Chi cục Thủy sản, phòng NN-PTNT/kinh tế các địa phương tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn người dân chuyển đổi đối tượng nuôi sang các loài thủy đặc sản, với các loại hình và phương thức nuôi phù hợp, theo hướng giữ nguyên tổng diện tích nuôi nhưng tăng diện tích nuôi thủy đặc sản và giảm diện tích nuôi các đối tượng nuôi truyền thống; tăng diện tích nuôi trồng thủy sản thâm canh, bán thâm canh và giảm dần diện tích nuôi quảng canh, quảng canh cải tiến trong ao hồ nhỏ; ưu tiên đầu tư các dự án nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ cho các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh của vùng như cá nước lạnh, cá lăng đuôi đỏ, tôm càng xanh, các loại có giá trị kinh tế…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.