Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

16:46, 26/02/2025

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, trong tháng 3 là tháng cao điểm tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp (DN) chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng một cách thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

UBND tỉnh giao Sở Công Thương vận động cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh tổ chức, thực hiện các chương trình khuyến mãi tập trung, bình ổn thị trường, giảm giá, tri ân khách hàng, các sự kiện hướng về cộng đồng người tiêu dùng (như tham gia hội chợ, triển lãm…), lồng ghép triển khai Chương trình "Người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam"… để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp nhận, tư vấn và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng qua tổng đài 1800.6838; tổ chức hội nghị, tập huấn, đào tạo về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại một số tuyến phố, cơ quan, cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ, siêu thị, trung tâm thuơng mại, khu dân cư.

Siêu thị Co.opmart Cư M’gar tổ chức chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn giúp người dân được những sản phẩm hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp.
Siêu thị Co.opmart Cư M’gar tổ chức Chương trình "Đưa hàng Việt về nông thôn" giúp người dân mua được những sản phẩm hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp. Ảnh minh họa.

Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với hàng hóa lưu thông trên thị trường; phối hợp với các sở, ngành, các lực lượng chức năng trong việc phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng; thông tin đến người tiêu dùng những vụ việc, hàng hóa vi phạm và thủ đoạn vi phạm.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương bố trí kinh phí thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; lồng ghép với các hoạt động khác nhằm thực hiện tiết kiệm và phát huy hiệu quả.

Các DN, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và ban quản lý các chợ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; chủ động triển khai thực hiện Chương trình "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" (xây dựng bộ phận chuyên trách tư vấn, hỗ trợ tiếp nhận giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng); tích cực tham gia các hoạt động thiết thực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh…

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, DN và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cùng với đó, là từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg công nhận ngày 15 tháng 3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc