Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đẩy mạnh chuyển đổi số
Là ngân hàng chủ lực trong đầu tư tín dụng và cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khu vực nông nghiệp và nông thôn trên địa bàn tỉnh, Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk xác định mục tiêu xuyên suốt trong hoạt động là phát huy lợi thế về mạng lưới, đa dạng hóa, cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ với chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Đồng hành với toàn ngành ngân hàng, Agribank đã có nhiều chính sách, giải pháp phát triển dịch vụ, chức năng, tiện ích mới trong thanh toán sử dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking của Agribank sau khi đưa vào triển khai ứng dụng được đông đảo khách hàng tin dùng như: mở tài khoản trực tuyến eKYC, thẻ phi vật lý, thẻ chip không tiếp xúc, mã PIN điện tử ePIN, thanh toán bằng mã VietQR, ATM đa chức năng (CDM) với chức năng nạp tiền tự động và gửi tiền trực tuyến, mô hình Ngân hàng số Agribank Digital, chức năng rút tiền bằng mã…
Mới đây nhất, Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đã đưa vào hoạt động một lúc 6 máy CDM tại các chi nhánh trọng điểm của đơn vị như Agribank Chi nhánh Buôn Đôn, Agribank Chi nhánh Krông Ana… Những tiện ích vượt trội khi giao dịch qua máy CDM của Agribank như: không cần đến quầy giao dịch để mở tài khoản tiền gửi mà vẫn được hưởng lãi suất hấp dẫn hoặc tương đương như tại quầy; không cần phải xuất trình giấy tờ, viết, ký bất kỳ chứng từ giao dịch nào; thời gian hoạt động của CDM linh hoạt 24/7... sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, giao dịch thuận tiện và có độ bảo mật cao. Đặc biệt, máy CDM có thiết kế giao diện đơn giản, dễ hiểu, thân thiện; có những tính năng cơ bản tương tự trên máy ATM như: rút tiền, vấn tin số dư, đổi mã pin, in sao kê thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng, thanh toán hóa đơn, gia hạn thẻ ghi nợ, đăng ký/hủy đăng ký dịch vụ, giao dịch chuyển khoản linh hoạt trong hệ thống Agribank và liên ngân hàng với gần 40 ngân hàng... giúp khách hàng thao tác và sử dụng nhanh chóng, an toàn, hiệu quả.
![]() |
Nhân viên Agribank tư vấn cho khách hàng về những tiện ích của ngân hàng số tại Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP. |
Ðáng chú ý những năm gần đây, thanh toán điện tử trong khu vực, dịch vụ hành chính công được tích cực đẩy mạnh triển khai. Đến nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đã kết nối, ký kết thỏa thuận hợp tác với hầu hết các đơn vị cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp Fintech để triển khai ứng dụng thanh toán di động, ví điện tử, cổng thanh toán… Qua đó cho phép khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán hằng ngày (trả tiền taxi, điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí, chuyển tiền, chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội...) từ điện thoại, máy tính có kết nối Intetnet mà không cần đến phòng giao dịch ngân hàng; tạo thuận lợi cho khách hàng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận dịch vụ tài chính hiện đại; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, minh bạch hóa giao dịch thanh toán trong nền kinh tế, góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, rửa tiền.
Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk cũng thường xuyên tăng cường thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, kỹ năng sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn hợp lý; nâng cao nhận thức của khách hàng trước rủi ro an ninh mạng, hoạt động lừa đảo trên không gian mạng. Đến nay, việc xác nhận sinh trắc học cho tài khoản của khách hàng tại Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đã cơ bản hoàn tất, góp phần quan trọng giúp khách hàng giao dịch thuận tiện, an toàn.
Theo ông Lê Văn Thịnh, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk, nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề chuyển đổi số và xây dựng chiến lược chuyển đổi số tại Agribank, chi nhánh đã lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, triển khai trong toàn hệ thống các nghị quyết, kết luận, chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Agribank về thực hiện chuyển đổi số. Cùng với đó, động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, người lao động nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Agribank nói chung, Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Với định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ thông tin, thời gian tới, Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ ứng dụng giải pháp công nghệ 4.0, phát triển ngân hàng số, thực hiện chuyển đổi số...
Quốc Anh
Ý kiến bạn đọc