Multimedia Đọc Báo in

Để hàng hóa vươn xa

08:33, 11/06/2025

Để bắt kịp thời cơ số, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), “Thương mại 5 không”, thương mại điện tử xuyên biên giới để đưa hàng hóa đi xa hơn nữa, sẽ có rất nhiều vấn đề doanh nghiệp (DN) cần lưu tâm.

* Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bất động sản An Land Group Huỳnh Văn Kiều: Cần đẩy mạnh chuyển đổi số

Hiện nay, Chỉ số Chuyển đổi số của tỉnh Đắk Lắk đứng thứ 40/63 tỉnh thành, mức độ áp dụng công nghệ xếp thứ 39/50 tỉnh thành trên cả nước. Những con số này cho thấy mức độ chuyển đổi số của tỉnh còn chậm. Lâu nay, các bộ phận hỗ trợ chuyển đổi số, logistics cho DN đều phải chờ bên thứ ba. Vì vậy, để hàng hóa có thể vươn xa, việc chuyển đổi số cần được đẩy mạnh hơn nữa. Các DN cũng nên mạnh dạn hợp tác cùng các KOL, KOC để quảng bá hàng hóa của mình.

* Chủ nhiệm Câu lạc bộ KOLs và KOCs Việt Nam Trần Thị Đan Thanh: Thúc đẩy doanh thu của các nhãn hàng trên nền tảng số

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, các influencer (người có ảnh hưởng), KOL (các cá nhân hay tổ chức có kiến thức chuyên môn sâu rộng trong một lĩnh vực nhất định và được nhiều người tin tưởng) và KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường) đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu của các nhãn hàng trên nền tảng số. KOL và KOC đang ngày càng có vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam. KOL và KOC trở thành những nhân tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các nhãn hàng, không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn xây dựng được lòng tin và sự gắn kết lâu dài với người tiêu dùng. Do vậy, các DN cần tận dụng lợi thế của KOL và KOC để thúc đẩy bán hàng. Câu lạc bộ KOLs và KOCs Việt Nam cũng sẽ đồng hành cùng các DN và tổ chức những hoạt động hỗ trợ DN, startup trong lĩnh vực này.

* Giám đốc vận hành MVOT Group Trương Thành Đạt: Hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng đa kênh

Bán hàng trên đa kênh đang là xu thế mà các DN hướng tới. Vì vậy, trong thời gian qua, MVOT đã cung cấp cho nhiều DN giải pháp về hoạt động phân phối bán hàng, thương mại điện tử và truyền thông tích hợp cho các nhãn hàng trong nước và quốc tế, đặc biệt là những giải pháp về hoạt động phân phối bán hàng online. Trong thời gian tới, MVOT sẽ tổ chức các chương trình đào tạo từ cơ bản đến nâng cao về hoạt động phân phối bán hàng đa kênh cho DN Việt Nam, trong đó có DN trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, đơn vị sẽ hỗ trợ DN theo hình thức “1 kèm 1” để hiệu quả bán hàng được tối ưu nhất.

Khả Ngân (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc