Multimedia Đọc Báo in

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam đúng mục tiêu, hiệu quả

15:09, 12/11/2025

Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026.

Năm 2025 vừa qua, Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được ngành Công Thương tổ chức có quy mô, lan tỏa ý nghĩa và tạo điểm nhấn trong tháng cao điểm (tháng 3).
Năm 2025, Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được ngành Công Thương tổ chức có quy mô, lan tỏa ý nghĩa và tạo điểm nhấn trong tháng cao điểm (tháng 3). (Ảnh minh họa)

Theo đó, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2026, tập trung vào khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh, tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Những hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu từ đầu năm và được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) kéo dài đến hết năm 2026, tùy tình hình thực tiễn tại các cơ quan, tổ chức, địa phương.

Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026 là “An toàn thông tin - Gắn kết niềm tin - Tiêu dùng bền vững”. Trong quá trình triển khai cũng sẽ kết hợp, lồng ghép với các hoạt động triển khai Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cùng với Lễ phát động, ngành Công Thương cũng kết hợp tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng các địa phương.
Cùng với Lễ phát động, ngành Công Thương cũng kết hợp tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng các địa phương. (Ảnh minh họa)

Các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp chủ động tổ chức nhiều hoạt động hoặc lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn… nhằm thúc đẩy an toàn thông tin, chuyển đổi xanh hướng tới tiêu dùng bền vững và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt trong các dịp, đợt, mùa mua sắm cao điểm, bên cạnh việc tập trung thúc đẩy hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp chủ động xây dựng, vận hành các công cụ hiệu quả để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đáp ứng nhanh chóng, đầy đủ các yêu cầu, kỳ vọng chính đáng của người tiêu dùng.

Ngoài ra, trong tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026, từ Trung ương đến địa phương sẽ triển khai các hoạt động trọng tâm, nổi bật như: Lễ phát động, trưng bày và giới thiệu sản phẩm xanh, thân thiện môi trường… để duy trì sức lan tỏa của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo kế hoạch, căn cứ chủ đề phát động của Bộ Công Thương và yêu cầu thực tế của địa phương, UBND các tỉnh, thành phố lập kế hoạch chi tiết, bố trí kinh phí và tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và các hoạt động triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại tỉnh Đắk Lắk, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026 trên địa bàn và triển khai lấy ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường về dự thảo để thống nhất các mục tiêu, công tác triển khai các hoạt động theo đúng mục đích, yêu cầu, hiệu quả và sát với thực tế.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Võ Phê


Ý kiến bạn đọc