Ngành thuế tiến hành “đo” sự hài lòng của người nộp thuế
Thuế tỉnh Đắk Lắk đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế (NNT), đặc biệt là thực hiện đánh giá sự hài lòng của NNT đối với sự phục vụ của cơ quan thuế với phương châm lấy người nộp thuế làm trung tâm để phục vụ.
Cụ thể, phạm vi lấy ý kiến đánh giá gồm NNT là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh đang thuộc diện quản lý trực tiếp của Thuế tỉnh, các Thuế cơ sở hoặc đã thực hiện thủ tục hành chính với cơ quan Thuế tại thời điểm đánh giá.
Nội dung đánh giá là công tác hỗ trợ, quản lý thuế; việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; công tác kiểm tra thuế; công tác tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo và phản ánh, kiến nghị của NNT.
Tất cả NNT có thể tham gia đánh giá sau khi hoàn tất thủ tục hành chính thuế hoặc khi tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng eTax Mobile và Cổng thông tin điện tử Cục Thuế.
Việc đánh giá được thực hiện bằng hình thức điện tử tại mục “Đánh giá” trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Cục Thuế tại địa chỉ: https://dichvucong.gdt.gov.vn.
![]() |
Cán bộ thuế hướng dẫn chính sách, thủ tục về thuế cho người nộp thuế. |
Chương trình này nhằm đánh giá khách quan kết quả cải cách, hiện đại hóa công tác quản lý thuế, đồng thời, xác định những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục để nâng cao chất lượng phục vụ, hỗ trợ NNT trong việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế.
Đây cũng là cơ sở để xem xét trách nhiệm người đứng đầu, đánh giá, xếp loại hoạt động của cơ quan thuế và công chức thuế; từ đó, có giải pháp đào tạo, bồi dưỡng, và bố trí công việc phù hợp với năng lực, thái độ của công chức.
Minh Chi
Ý kiến bạn đọc