Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá với số tiền giao dịch trên 200 tỷ đồng

16:33, 11/07/2024

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 21 đối tượng để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Trước đó, lực lượng chức năng Công an tỉnh phát hiện trên địa bàn có một nhóm người thường xuyên móc nối với các đối tượng ở tỉnh ngoài để hoạt động cá độ bóng đá quy mô rất lớn.

Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng không gặp gỡ trực tiếp mà thống nhất cá cược qua mạng xã hội. Tiền thắng thua sẽ được thanh toán qua app tài khoản ngân hàng.

Các đối tượng liên quan được đưa về trụ sở Công an làm việc.
Các đối tượng liên quan được đưa về trụ sở công an để làm việc.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, rạng sáng 7/7, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh đã huy động 70 cán bộ chiến sĩ đồng loạt ập vào khám xét 20 địa điểm cá độ bóng đá trên địa bàn huyện Ea H’leo và các tỉnh Bình Dương, Bình Định. Lực lượng công an đã đưa 30 đối đối tượng có liên quan về trụ sở để làm việc, trong đó có 2 đối tượng cầm đầu là Nguyễn Phi Hùng (SN 1991, trú xã Ea Nam) và Phạm Hoàng Phúc (SN 1990, trú xã Ea Ral, huyện Ea H’leo). Khám xét các tụ điểm trên, lực lượng công an còn thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan.

Bước đầu, công an đã làm rõ, vào đầu mùa giải Euro 2024, Hùng và Phúc liên hệ với 2 đối tượng (chưa rõ nhân thân lai lịch) ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Định để mua 2 tài khoản cá độ bóng đá trên một website. Hùng và Phúc chia thành nhiều tài khoản nhỏ rồi giao cho các đối tượng trong đường dây để tổ chức cá độ. Từ đầu mùa giải Euro 2024 đến nay, nhóm đối tượng này đã tổ chức cá độ bóng đá với tổng số tiền giao dịch hơn 200 tỷ đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.