Multimedia Đọc Báo in

Lừa tuyển người gia công sản phẩm rồi chiếm đoạt tiền đặt cọc

15:59, 23/08/2024

TAND tỉnh vừa xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lê Thị Thúy Hà (SN 1977, trú tỉnh Phú Thọ) 20 năm tù và Trần Thị Thúy (SN 1977, trú tỉnh Hà Nam) 12 năm tù, cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, bị cáo Hà đã thành lập Công ty Hà Linh Phú Thọ với mục đích lừa đảo. Dù không thực hiện bất kỳ hoạt động kinh doanh hay xuất khẩu hàng hóa nào, Hà vẫn tạo ra thông tin giả mạo rằng công ty của mình hoạt động tốt và chuyên xuất khẩu các sản phẩm gia công. Sau đó, Hà đăng tải thông tin trên mạng xã hội, tuyển dụng người gia công sản phẩm với mức lương hấp dẫn.

Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.

Nhiều người dân tin tưởng và liên hệ với Hà để đặt cọc tiền, nhận sản phẩm về gia công. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền đặt cọc, Hà đã chiếm đoạt. Từ tháng 8/2017 đến tháng 4/2020, Hà đã chiếm đoạt tổng cộng gần 9 tỷ đồng của 68 người dân tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, và Gia Lai.

Tại TP. Buôn Ma Thuột, từ tháng 8/2019 đến tháng 4/2020, bị cáo Trần Thị Thúy đã hỗ trợ Hà trong việc lừa đảo bằng cách cung cấp thông tin gian dối về việc tuyển dụng người gia công sản phẩm cho Công ty Hà Linh Phú Thọ. Thúy đã nhận tiền đặt cọc của 14 người dân với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng và chuyển cho Hà, hưởng lợi gần 280 triệu đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc