Multimedia Đọc Báo in

Cuộc sống mới của Gold và Jun

08:23, 15/10/2023

Tại Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý, bảo vệ rừng (huyện Buôn Đôn) có hai chú voi là Gold và Jun đang được chăm sóc. 

Năm 2015, Jun bị mắc bẫy ở tiểu khu 470, Vườn Quốc gia Yok Đôn. Thời điểm đó, Jun được 4 tuổi, bị thương ở vòi và chân trái trước, tính tình hung dữ. Jun được lực lượng chức năng cứu hộ và đưa về Trung tâm. Tại đây, Jun thường xuyên được các chuyên gia từ Thái Lan, Hà Lan, Mỹ, Tổ chức Động vật châu Á sang chăm sóc, cứu chữa.

Năm 2016, voi Gold bị rơi xuống giếng sâu trong rẫy thuộc tiểu khu 29, Vườn Quốc gia Yok Đôn và cũng được lực lượng chức năng đưa về Trung tâm. Lúc này, voi mới khoảng 4 tháng tuổi. Sau này, voi Gold được tái thả về tự nhiên, nhưng không thành công rồi ở lại Trung tâm Bảo tồn voi cho đến nay…

Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng đã trở thành nhà của Jun và Gold.

Thời điểm chân và vòi của Jun bị thương và luôn được các chuyên gia quốc tế quan tâm chăm sóc.
Gold thể hiện sự thân thiện với con người.
Khu chăn thả của Trung tâm có diện tích 10,5 ha, được bảo vệ bằng hàng rào kẽm gai, vừa bảo đảm an toàn vừa đủ để cho voi tự do khám phá và làm quen với môi trường tự nhiên.
Niềm vui của Gold khi được tắm mát.
Nhân viên của Trung tâm chuẩn bị đồ ăn cho Gold và Jun.

 

Đồ ăn được bố trí trong từng thùng, ở nhiều vị trí khác nhau, giúp Gold và Jun rèn luyện kỹ năng tự tìm kiếm đồ ăn, tập quen dần với đời sống hoang dã để đến thời điểm thích hợp sẽ trả về với tự nhiên.
Gold rất thích thưởng thức món cơm nắm trộn bột canxi.
Đôi bạn Jun và Gold ngày càng trưởng thành trong ngôi nhà ở Trung tâm.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.