Multimedia Đọc Báo in

Để thực sự sống được bằng lương

08:30, 17/07/2024

Lương cơ bản tăng lên được cán bộ công chức, viên chức và người lao động đón nhận với niềm vui mừng. Tuy nhiên, để chính sách này thật sự hiệu quả, người hưởng lương cũng mong muốn cơ quan chức năng kiểm soát tốt giá cả thị trường để tiền lương tăng thêm thực sự vào túi họ.

 

♦ Chị Ngọc Thị Yến - Điều dưỡng tại Bệnh viện thị xã Buôn Hồ: Thêm động lực yên tâm công tác

Tôi công tác trong nghề đã được 7 năm, đây là lần tăng lương cao nhất trong những năm qua. Tính theo điều chỉnh mức lương mới, so với mức lương cũ, cả lương và các khoản phụ cấp thì tôi sẽ được nhận khoảng 9 triệu đồng. Tính chất công việc rất vất vả và khó khăn nên đợt tăng lương này rất thiết thực, nó không chỉ giúp chúng tôi gắn bó với công việc, yên tâm công tác, dành tâm huyết với nghề mà còn có thêm chi phí để trang trải cho cuộc sống. Bởi, giá cả các mặt hàng thiết yếu cũng ngày càng tăng cao khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn. Để niềm vui tăng lương được trọn vẹn, các cơ quan chức năng nên có biện pháp bình ổn giá thị trường, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

♦ Trương Thị Thảo Nhi - Giáo viên Trường THCS Nguyễn Tất Thành (xã Phú Xuân, huyện Krông Năng): Niềm vui được nhân đôi

 

Tôi gắn bó với ngành giáo dục đã được 18 năm, với sự điều chỉnh mức lương cơ sở lần này, thu nhập mới của tôi sẽ được khoảng 12,4 triệu đồng mỗi tháng, tăng 2,4 triệu đồng so với trước đây, ngoài ra tôi vẫn được hưởng thâm niên nhà giáo. Khi nghe tin giáo viên thuộc nhóm được tăng lương cao so với các nghề nghiệp khác, tôi đã rất vui mừng bởi sinh hoạt gia đình sẽ được cải thiện phần nào, nhất là khi chúng tôi đang nuôi hai con nhỏ, trong đó có một cháu đang chuẩn bị học đại học. Đây cũng là nguồn động viên rất lớn để giáo viên như chúng tôi yên tâm giảng dạy, tập trung nâng cao chuyên môn, tâm huyết với nghề và những học sinh thân yêu. Bên cạnh đó, chồng tôi cũng là giáo viên, tổng thu nhập của hai vợ chồng sẽ cao hơn trước nên tôi rất phấn khởi với chính sách này của Nhà nước.

♦ Ông Lưu Văn Khôi - Giám đốc Sở Công Thương: Nỗ lực bình ổn thị trường hàng hóa

​​​​​​​
 

Đợt tăng lương lần này ở mức cao nên cũng không loại trừ một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh lợi dụng chính sách này để đẩy giá hàng hóa, dịch vụ, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Để hạn chế tình trạng tăng giá hàng hóa trong giai đoạn trước và sau khi tăng lương, Sở Công Thương đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thường xuyên theo dõi diễn biến giá cả hàng hóa, tình hình cung cầu các mặt hàng thiết yếu trên thị trường; hướng dẫn các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ có kế hoạch dự trữ nguồn hàng nhằm bảo đảm hoạt động cung ứng hàng hóa xuyên suốt, liên tục. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước như lực lượng quản lý thị trường, thuế tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường về giá niêm yết và công khai giá, không để xảy ra tình trạng găm hàng, đầu cơ tăng giá bất hợp lý trên địa bàn, góp phần giữ thị trường hàng hóa ở mức bình ổn.

Nhóm PVKT (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc