Multimedia Đọc Báo in

Cúp bóng đá 7 người quốc gia, khu vực Tây Nguyên: Những bất ngờ thú vị

09:07, 26/11/2023

Tại Cúp bóng đá 7 người quốc gia, khu vực Tây Nguyên do Đắk Lắk đăng cai đang diễn ra, đội bóng đến từ Đà Lạt là Hồng Lạc FC đang tạo nên những bất ngờ thú vị, làm cho sân chơi thêm hấp dẫn.

Cái tên Hồng Lạc FC không lạ lẫm với khán giả phố núi Ban Mê. Kiên trì thử sức ở Cúp bóng đá 7 người quốc gia rồi Giải vô địch bóng đá 7 người quốc gia 3 mùa bóng liên tiếp diễn ra tại Đắk Lắk, Hồng Lạc cho thấy sự tiến bộ rõ về mặt chuyên môn với một tinh thần đoàn kết, lối chơi tập thể, thái độ thi đấu chuyên nghiệp, đậm chất cống hiến và không bao giờ có khái niệm “phất cờ trắng” dù đương đầu với những đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều.

Thủ thành khoác áo số 22 Lâm Nhật lập một tuyệt phẩm, gỡ hòa 2-2 cho Hồng Lạc FC ở trận gặp OCB Đắk Lắk.

Đến với mùa giải năm nay, Hồng Lạc FC không có nhiều thay đổi về nhân sự khi trung thành với phương châm sử dụng các cầu thủ "cây nhà lá vườn", bên cạnh việc bổ sung, "đôn" những cầu thủ trẻ như Văn Đình (18 tuổi), Ha Nghiêm (20 tuổi), Kon Sơ Ha Hảo (21 tuổi), Tiến Tài (22 tuổi) vào đội hình. Huấn luyện viên Nguyễn Trí Ngọc Khoa hy vọng sự kết hợp giữa kinh nghiệm của những cựu binh và sức trẻ sẽ giúp Hồng Lạc FC “lột xác”, thi đấu thành công hơn, chí ít là hoàn thành mục tiêu phải lọt vào bán kết.

Tuy vậy, khi mà những lá thăm may rủi đưa Hồng Lạc FC vào bảng đấu có hai đội bóng chủ nhà cực mạnh là OCB Đắk Lắk và Tuấn Vũ FC cùng với đội bóng cũng đến từ Đà Lạt là Bác sĩ Hà, việc đạt mục tiêu trên trở nên khó khăn. So sánh về tương quan lực lượng thì Hồng Lạc quá khiêm tốn so với OCB Đắk Lắk đang sở hữu dàn hảo thủ, trong đó có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp như Mai Nghĩa, Minh Trí, Xuân Phú, Việt Bắc hay Y Chaly Êban; hoặc Tuấn Vũ FC có trong đội hình những cựu tuyển thủ Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk như Xuân Thi, Ngọc Vũ, Xuân Dương...

Tinh thần đoàn kết làm nên sức mạnh của Hồng Lạc FC.

Ấy vậy mà Hồng Lạc FC đã đưa giới chuyên môn cũng như cổ động viên đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ở trận ra quân, tái đấu với OCB Đắk Lắk (đội bóng mà Hồng Lạc từng thất thủ với tỷ số 2-4 tại Giải vô địch bóng đá 7 người quốc gia vừa diễn ra vào tháng 7), khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về OCB và thời gian đang trôi về cuối hiệp 2 thì Hồng Lạc đã ghi điểm bằng một siêu phẩm của thủ thành Lâm Nhật. Ở khoảng cách hơn 35 m,  Lâm Nhật đã thực hiện cú “nã đại bác” với quỹ đạo hiểm hóc đưa bóng đi thẳng vào lưới đối phương, gỡ hòa cho đội nhà. Bàn thắng này sau đó được bầu chọn là đẹp nhất vòng đấu và chắc chắn nằm trong danh sách những bàn thắng đẹp nhất giải.

1 điểm có được giúp Hồng Lạc tự tin hơn trong trận đấu với đối thủ cạnh tranh tấm vé trực tiếp vào bán kết là Tuấn Vũ FC. Với bề dày kinh nghiệm, dù không có trong đội hình những ngôi sao, song Hồng Lạc FC đã có một chiến thuật phòng ngự chặt chẽ, hợp lý, khiến những chân sút chuyên nghiệp của Tuấn Vũ FC nản lòng. Pha lập công duy nhất của Thành Vương đã giúp Hồng Lạc có quyền tự quyết vào vòng bán kết, bởi ở loạt trận cuối cùng họ chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng là Bác sĩ Hà.

Chiến thắng đậm đà 6-1 trước đội bóng đồng hương ở trận đấu khép lại vòng bảng đã chính thức đưa Hồng Lạc FC vào vòng đấu loại trực tiếp. Đây như là phần thưởng dành cho những nỗ lực tuyệt vời của thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Trí Ngọc Khoa - đội bóng đã minh chứng rằng không có gì là không thể nếu có sự đoàn kết, quyết tâm và tinh thần không bỏ cuộc trong mọi hoàn cảnh, như thông điệp mà ban huấn luyện đã đưa ra cho các cầu thủ “cứ cố gắng, nỗ lực chơi hết mình rồi thành quả sẽ đến”. Và biết đâu, với tinh thần, tư tưởng thoải mái khi đã đạt được mục tiêu, Hồng Lạc FC sẽ tiếp tục làm nên những điều bất ngờ...

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc