Multimedia Đọc Báo in

Chung kết “Cúp VTV9 - Bình Điền” lần thứ XIV- 2024, Blue Cats – LPBank Ninh Bình: Cuộc đối đầu giữa Valdes và Bích Tuyền

12:21, 18/05/2024

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế “Cúp VTV9 - Bình Điền” lần thứ XIV - 2024 đã xác định được hai gương mặt xứng đáng nhất vào chơi trận chung kết, tranh ngôi hậu là Blue Cats và LPBank Ninh Bình.

Trận đấu quyết định của giải đấu hấp dẫn nhất này được cổ động viên hâm mộ bóng chuyền cả nước chờ đợi bởi giới chuyên môn đánh giá là ngang tài ngang sức.

Đội bóng của chủ công số 1 Việt Nam Thanh Thúy từng khoác áo Blue Cats cho thấy không phải ngẫu nhiên mà mình hiện diện ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia của Nhật Bản - giải đấu đỉnh cao, chuyên nghiệp nhất khu vực châu Á.

Trong đội hình đem đến Việt Nam lần này, dù không có một tuyển thủ quốc gia nào, song Blue Cats vẫn tỏ ra quá mạnh so với các đại diện của Việt Nam mà họ đã đối đầu. Lối chơi kỷ luật, biến hoá, đa dạng, rất tập thể giúp Blue Cats trở thành đội duy nhất bất bại ở vòng bảng, những bại tướng dưới tay họ có cả chủ giải, VTV Bình Điền Long An. Ngoài sức mạnh tập thể, Blue Cats còn có vũ khí lợi hại, hết sức nguy hiểm là tay đập mang áo số 23 Valdes cao đến 1,85 mét, sức bật đà 3,25 mét.

Chủ công Valdes (thứ nhất từ phải sang) - vũ khí lợi hại của Blue Cats.
Chủ công Valdes (áo xanh, ngoài cùng bên phải) - vũ khí lợi hại của Blue Cats.

Chủ công nhập tịch, gốc Cuba sinh năm 2002 có thể lực sung mãn, với những pha đập bóng sấm sét, khiến các tay chắn đối phương không thể cản phá.

Đối thủ của Blue Cats là nhà đương kim vô địch giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 LBbank Ninh Bình. Đội quân của Huấn luyện viên Thanh Tùng vừa đánh bại chủ giải VTV Bình Điền Long An một cách thuyết phục ở bán kết.

Nếu như trong đội hình Blue Cats có chủ công Valdes thì LPBank Ninh Bình có “khủng long” Bích Tuyền. Tay đập khoác áo số 10 này có hiệu suất ghi điểm cực cao, đứng thứ 2 trong các vận động viên ghi nhiều điểm nhất ở vòng bảng. Còn tại bán kết, Bích Tuyền đã ghi đến 31 điểm, không những vậy cô còn cho thấy sự toàn diện của mình khi ghi 4 điểm ở khâu phòng thủ và 4 điểm nữa ở khâu phát bóng.

Trong trận bán kết đó, các tay chắn của chủ giải VTV Bình Điền Long An hoàn toàn bất lực trước những cú đánh uy lực của Bích Tuyền. Bên cạnh đó Bích Tuyền còn nhận được sự hỗ trợ rất hiệu quả từ phụ công, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Trinh – người con của quê hương Đắk Lắk. Sự phối hợp cực kỳ ăn ý giữa hai vận động viên này khiến sức mạnh, sự nguy hiểm của LPBank Ninh Bình tăng lên bội phần.

Bích Tuyền không những tấn công nguy hiểm mà còn phát bóng rất hiệu quả.
Bích Tuyền (phát bóng) sẽ có cuộc đối đầu với Valdes.

Khán giả nếu không có điều kiện đến Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh có thể theo dõi trực tiếp trận chung kết vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 19/5 trên kênh VTV9.

Chắc chắn cuộc đối đầu giữa hai vận động viên được xem là xuất sắc nhất đến thời điểm này Valdes của Blue Cats và Bích Tuyền của LPbank Ninh Bình sẽ đem đến cho khán giả một trận cầu chung kết mãn nhãn...

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.