Multimedia Đọc Báo in

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế "Cúp VTV9 - Bình Điền" lần thứ XIV - 2024: Tuyển trẻ U20 Việt Nam không thể tạo bất ngờ

15:50, 11/05/2024

Chiều 11/5, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, đội tuyển bóng chuyền U20 Việt Nam đã gặp Hóa Chất Đức Giang Lào Cai ở trận mở màn Giải Bóng chuyền nữ quốc tế "Cúp VTV9 - Bình Điền" lần thứ XIV - 2024.

Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã chật kín khán giả đến theo dõi màn ra mắt của các tuyển thủ trẻ trước nhà đương kim Á quân giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023.

Các tuyển thủ trẻ U20 Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ.
Các tuyển thủ trẻ U20 Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ.

Ở set thi đầu tiên, Hóa Chất Đức Giang Lào Cai với 3 tuyển thủ trong đội hình, gồm Lý Thị Luyến, Trần Tú Linh, Trần Thị Bích Thủy cùng với một đội hình đồng đều đã không khó để đánh bại U20 Việt Nam với tỷ số cách biệt 25 – 14.

Bước sang set thứ 2, Hóa Chất Đức Giang tiếp tục khẳng định sức mạnh của nhà đương kim Á quân giải bóng chuyền đỉnh cao nhất của Việt Nam năm 2023 và không cho các đàn em có cơ hội gỡ hòa khi khép lại set đấu với tỷ số  25 – 13.

Bước sang set đấu thứ 3 quyết định, các tay chắn giữa của Hóa Chất Đức Giang Hà Nội là Bích Thủy có chiều cao đến 1.84 mét và Lý Thị Luyến cao đến 1.9 mét liên tục hóa giải thành công những pha tấn công của U20 Việt Nam, cùng với sự hiệu quả của chủ công, tân binh người Thái Lan Kuttika Kaewpin trên hàng công đã giúp Hóa Chất Đức Giang Lào Cai khép lại set đấu với điểm số 25 - 15 và thắng chung cuộc 3 - 0.

Pha đập bóng không thể cản phá của tuyển thủ quốc gia mang áo số 9 Trần Thị Bích Thủy.
Pha tấn công uy lực của tuyển thủ quốc gia mang áo số 9 Trần Thị Bích Thủy, đội Hóa Chất Đức Giang Lào Cai.

Không thể tạo bất ngờ trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm hơn rất nhiều, song tuyển U20 tuyển Việt Nam đã rút ra được những bài học kinh nghiệm bổ ích, đặc biệt là việc cần khắc phục điểm yếu ở khâu phát bóng khi để mất những điểm số rất đáng tiếc. Trong trận đấu này, các tuyển thủ trẻ Việt Nam để mất ít nhất là 5 điểm do lỗi phát bóng không qua lưới.

Đăng Triều