Multimedia Đọc Báo in

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế “Cúp VTV9 - Bình Điền”: “Mèo xanh” lên ngôi hậu

07:20, 20/05/2024

Tối 19/5, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã diễn ra trận chung kết, tranh ngôi hậu của Giải Bóng chuyền nữ quốc tế “ Cúp VTV9 - Bình Điền” lần thứ XIV - 2024.

Đó là cuộc so tài giữa đội khách đến từ Nhật Bản Blue Cats và LPBank Ninh Bình.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn đúng với tính chất chung kết của nó, giữa hai đội bóng xứng đáng của giải, đang sở hữu hai tay đập xuất sắc nhất là Valdes và Bích Tuyền.

Pha đập bóng của khủng long Bích Tuyền trong trận chung kết.
Pha đập bóng của "khủng long" Bích Tuyền trong trận chung kết.

Ở set đầu tiên, Nhà thi đấu Thể dục thể tỉnh như bùng nổ trước những pha đập sấm sét của Bích Tuyền, các pha bóng cực kỳ uy lực của Bích Tuyền ở trên lưới hay ở bước 3 đều không cho đối phương có cơ hội cản phá đã nhanh chóng giúp đội nhà khép lại set đấu với điểm số cách biệt 25 - 18. Ở set này, huấn luyện viên phía Nhật Bản đã sử dụng quyền hội ý đến 3 lần để giảm sự hưng phấn của đối phương và điều chỉnh lại chiến thuật.

Bước sang set 2, Blue Cats ổn định lại đội hình và dẫu chưa thể tìm ra giải pháp khắc phục Bích Tuyền song lại có vũ khí lợi hại là những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp của cầu thủ số 19 Uemura Ana khi ở những thời điểm quyết định, cô liên tục ghi điểm và giúp đội nhà chiến thắng với điểm số sít sao 30 - 28 và san bằng tỷ số 1 - 1.

Pha bóng đáp trả của cầu thủ Valsdes đội PFU Blue Cats (áo trắng)
Pha bóng đáp trả của cầu thủ Valsdes đội PFU Blue Cats (áo trắng)

Sang set thứ 3, hai đội tiếp tục cống hiến cho khán giả những pha bóng đỉnh cao, set này màn trình diễn thuộc về Valdes. Cầu thủ gốc Cuba nhập tịch khoác áo số 13 chơi quá xuất sắc, những pha đập bóng chúi của cô không để cho các tay chắn của LPBank Ninh Bình cản phá, cùng với lối đánh biến hoá, thông minh của các đồng đội đã giúp Blue Cats thắng với điểm số 25 - 18 và vươn lên dẫn 2 - 1.

Bước sang set 4 quyết định đối với LPBank Ninh Bình, dường như các học trò của Huấn luyện viên Thái Thanh Tùng gặp áp lực tâm lý, thi đấu khá chệch choạc, để xảy ra rất nhiều lỗi bắt bước một nên không tạo thuận lợi cho bước hai làm bóng để tuyến trên ghi bàn.

Niềm vui của Ban huấn luyện, các cô gái Blue Cats khi đoạt chức vô địch.
Niềm vui của Ban huấn luyện, các cô gái Blue Cats khi đoạt chức vô địch.

Trong khi đó đối phương thi đấu cực kỳ hiệu quả, bản lĩnh, kinh nghiệm của đội bóng chinh chiến ở giải bóng chuyền đỉnh cao nhất của khu vực giúp họ vượt qua được áp lực, sức ép khủng khiếp của khán giả Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk để giành thắng lợi quyết định với điểm số 25 - 23.

Thắng chung cuộc 3 - 1, đội bóng chủ công số 1 Việt Nam là Thanh Thúy từng khoác áo, biệt danh “mèo xanh” đăng quang ngôi hậu.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.