Multimedia Đọc Báo in

“Cỗ xe tăng” Đức thẳng tiến, Scotland không còn đường lùi

08:44, 19/06/2024

23 giờ ngày 19/6, chủ nhà Đức bước vào lượt trận thứ hai ở bảng A gặp Hungary. Thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Julian Nagelsmann sẽ sớm giành một tấm vé vào vòng nock out nếu đánh bại đối thủ có biệt danh “những chiến binh Magyar hùng mạnh”.

Trước khi Vòng chung kết Euro khởi tranh, một số chuyên gia hoài nghi vào thực lực của “cỗ xe tăng” bởi trong đội hình của họ không có nhiều tên tuổi nằm trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này, ngoài tiền vệ Toni Kroos và Ilkay Gundogan. Đội hình Đức đang trong quá trình trẻ hóa, khi đem đến Euro một lực lượng trẻ trung, đáng chú ý là tài năng chỉ mới 21 tuổi Florian Wirtz cùng với tiền đạo Jamal Musiala.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi sau khi chứng kiến chủ nhà thị uy sức mạnh với chiến thắng 5 - 1 trước tuyển Scotland ở trận ra quân. Trong chiến thắng đậm đà trên, các chân sút trẻ ở hàng công của Đức với bộ ba là Musiala - Havertz - Wirtz đều để lại dấu ấn khi ghi bàn vào lưới đối phương. Còn đội trưởng dày dạn kinh nghiệm Toni Kroos thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh khi điều phối ở tuyến giữa với tỷ lệ chuyền bóng chính xác không tưởng, lên đến 99% theo thống kê của hãng dữ liệu Opta.

Trong khi đó, tuyển Hungary vừa bị dội một “gáo nước lạnh” sau thất bại 1 - 3 trước Thụy Sĩ, đứng trước nguy cơ phải sớm nói lời chia tay Euro 2024. Biệt danh “những chiến binh Magyar hùng mạnh” của Hungary giờ chỉ còn được nhắc đến trong quá khứ với việc đoạt ngôi Á quân World Cup vào các năm 1938 và 1954 và xếp hạng Ba Euro năm 1964. Còn hiện tại, đội quân của HLV Rossi đã bộc lộ mọi điểm yếu trong trận thua toàn diện trước Thụy Sĩ, mà một trong những nguyên nhân chính là sự vận hành chậm chạp của đội hình già nua có độ tuổi trung bình lên đến gần 28 tuổi.

Tuyển Đức đang hừng hực khí thế sau sự khởi động hoàn hảo ở trận ra quân.

Chính vì thế, mọi nhận định đều nghiêng về một chiến thắng cho chủ nhà Đức, nếu không muốn nói sẽ là một chiến thắng tưng bừng.

Trận đấu quan trọng của bảng A sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 20/6 giữa Thụy Sĩ và Scotland. Xét về lý thuyết và cả trên thực tế, tuyển Thụy Sĩ đang nắm lợi thế hơn rất nhiều. 3 điểm có được cùng màn trình diễn thuyết phục ở trận ra quân sau chiến thắng Hungary, đội quân HLV Murat Yakin được đánh giá cao hơn hẳn đối phương. Các cầu thủ trẻ của Thụy Sĩ trong lần đầu tiên dự Euro như Kwadwo Duah, Michel Aebischer đều tỏa sáng, đang hừng hực khí thế, quyết đoạt 3 điểm để tự quyết định số phận mình. Xét về phong độ hiện tại, Thụy Sĩ cũng hơn hẳn Scotland khi thắng đến 3, hòa 2 và chỉ thua duy nhất 1 trận trong 6 trận gần nhất, trong khi đó tuyển Scotland chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 3.

Tuy vậy, Thụy Sĩ cần dè chừng trước một Scotland đã bị dồn vào bước đường cùng. Nhiều chuyên gia nhận định chiến lược gia Steve Clarke sẽ sử dụng đấu pháp phòng ngự phản công nhanh trong trận quyết chiến với Thụy Sĩ, nghĩa là bảo vệ chắc khung thành, không để bị thủng lưới trước khi tung đòn kết liễu đối phương.

So với trận cầu chênh lệch giữa chủ nhà Đức và Hungary thì trận Thụy Sĩ và Scotland đáng theo dõi hơn nhiều. Không nằm ngoài khả năng đây sẽ là trận cầu cực “nóng” với cơn mưa thẻ phạt không tránh khỏi từ những cái “đầu nóng” của cả hai đội bởi tính chất quan trọng, quyết định của trận đấu. Cần nhắc lại Scotland chính là đội đầu tiên phải nhận thẻ đỏ ở Euro năm nay, trong khi Thụy Sĩ cũng lọt vào danh sách các đội tuyển có lối đá cứng rắn nhất với 13 pha phạm lỗi chỉ trong trận đấu gặp Hungary.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.