Multimedia Đọc Báo in

“Tam sư” sẽ thị uy?

11:34, 20/06/2024

Bảng C, vòng chung kết Euro 2024 sẽ tiếp diễn lượt trận thứ hai vào lúc 23 giờ ngày 20/6 với cuộc đối đầu rất được trông chờ giữa đương kim Á quân Anh và Đan Mạch.

Dù thắng Serbia 1 - 0 ở trận ra quân trước đó, đội tuyển Anh vẫn chịu rất nhiều chỉ trích của người hâm mộ. Chính Huấn luyện viên (HLV ) Gareth Southgate cũng thừa nhận 3 điểm có được ở trận thắng nhọc nhằn này chỉ có thể làm thỏa mãn cổ động viên về mặt điểm số, chứ chưa thể hiện đẳng cấp của một đội bóng lớn.

Là đội bóng thiên về lối đá tấn công nhưng “Tam sư” phải chơi phòng ngự thụ động trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn. Serbia chơi cực kỳ tự tin, mà nếu may mắn hơn họ xứng đáng có được một trận hòa. Điểm khác biệt duy nhất trong đội hình của hai đội là sự xuất sắc của chân sút chỉ mới 21 tuổi Jude Bellingham. Ngôi sao của tuyển Anh đang khoác áo Real Madrid có một pha lập công duy nhất, giúp tuyển Anh khởi đầu thuận lợi trong hành trình chinh phục ngôi vương châu Âu.

Jude Bellingham (số 10), ngôi sao của tuyển Anh tại Euro 2024. Ảnh: UEFA

Bên cạnh đó thì thủ thành Pickford cũng xứng đáng nhận được lời khen ngợi, bởi nếu không có sự xuất sắc của anh thì tuyển Anh khó bảo toàn chiến thắng mong manh trước đối thủ. Còn lại các cầu thủ khác của Anh đều gây thất vọng, chơi dưới sức, không như kỳ vọng. Đặc biệt là tiền đạo được kỳ vọng rất lớn là Phil Foden đang khoác áo Câu lạc bộ Manchester City thi đấu uể oải, còn đội trưởng Harry Kane chơi nhạt nhòa, chưa thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình. 

Dẫu sao chiến thắng đó cũng giúp tạo đà tâm lý cho tuyển Anh trong trận gặp Đan Mạch. Đây là cơ hội để “Tam sư” lấy lại niềm tin của người hâm mộ. HLV Gareth Southgate đã “lên dây cót” tinh thần cho các học trò, yêu cầu tất cả đều phải thi đấu đúng sức, tỏa sáng đúng thời điểm nếu muốn vô địch Euro 2024. Chiến thắng trước Đan Mạch cũng sẽ đảm bảo cho tuyển Anh một tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Về phía tuyển Đan Mạch, tại Euro này họ đang sở hữu một thế hệ cầu thủ được xem là hoàn hảo với sự kết hợp của kinh nghiệm và sức trẻ. Đội hình có đến 8 gương mặt đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cho thấy chất lượng của các cầu thủ Đan Mạch. Tuy vậy, ở trận ra quân gặp Slovenia, dàn sao của Đan Mạch đã đánh rơi chiến thắng khi bị đối phương cầm hòa. Tinh thần của đội tuyển từng tạo nên kỳ tích vô địch Euro 1992 đang không tốt trước trận đại chiến với đối thủ đầy duyên nợ, đã từng đánh bại mình ở bán kết Euro 2020, khi mà mọi thống kê đang nghiêng về phía tuyển Anh: trong quá khứ hai đội đã gặp nhau tổng cộng 22 lần, trong đó Anh thắng 13, hòa 5 trận và chỉ thua 4 trận. Bởi thế, mục tiêu khả dĩ của Đan Mạch trong trận đấu quan trọng này là bằng mọi giá giành 1 điểm trước đối thủ mạnh, như thế đã là thành công.

Trận đấu còn lại của bảng diễn ra vào lúc 20 giờ trước đó giữa hai đội Slovenia và Serbia. Tuy kết quả của cả hai ở lượt trận ra quân khác nhau, song nếu xét về phong độ, có thể nhận định đây là trận cầu ngang sức. Với Serbia, lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu với tư cách là một quốc gia độc lập đã chơi không hề tệ trước nhà Á quân Anh. Ở trận thứ hai không còn gì để mất này, Serbia buộc phải giành chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp. Vậy nên chắc chắn HLV Dragan Stojkovic sẽ dốc toàn lực để có thể thực hiện mục tiêu của mình. Trong khi đó với Slovenia, một điểm quan trọng giành được sau trận hòa trước Đan Mạch là động lực to lớn, mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên tuyển Serbia không phải là “chướng ngại vật” dễ vượt qua của thầy trò HLV Matjaz Kek, nhất là sau những gì họ đã thể hiện trước tuyển Anh.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc