Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2024: Tuyển Áo nhấn chìm "cơn lốc"

07:24, 26/06/2024

Khuya 25/6, tuyển Hà Lan đã gặp tuyển Áo ở lượt trận cuối cùng, bảng D, Vòng chung kết Euro 2024.

Trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính trong một trận cầu mà các chuyên gia nhận định là “điên rồ”.

Áo là đội bất ngờ có bàn thắng dẫn trước chỉ 6 phút sau khi hiệp 1 một khởi tranh nhờ bàn phản lưới nhà của Donyell Malen.

Phút 23, chính Malen có cơ hội chuộc lỗi sau khi được đồng đội tạo cơ hội quá tốt trong tình huống đối mặt với thủ môn Patrick Pentz nhưng cú sút của anh quá tệ, đưa bóng đi chệch cột dọc. Những phút còn lại của hiệp 1, các chân sút Hà Lan bất lực, không thể đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Pentz.

a
Tuyển Áo bất ngờ vượt qua Hà Lan 3 - 2. Ảnh: UEPA.

Hiệp 2 bắt đầu được 2 phút, Hà Lan có bàn quân bình tỷ số. Người lập công là Cody Gakpo.

Nhưng cũng chỉ hơn 10 phút sau, Áo một lần nữa vươn lên dẫn trước phút 59, sau một nỗ lực cản phá của trung vệ De Vrij đã đưa bóng vào lưới khung thành đội nhà, gián tiếp giúp Áo dẫn trước 2 - 1. Hà Lan một lần nữa có bàn san bằng tỷ số sau pha đánh đầu của Memphis Depay ở phút 76.

Kịch tính của trận đấu lên đến đỉnh điểm khi vào phút 80, tiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ Borussia Dortmund thi đấu tại Bundesliga là Sabitzer dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3 - 2 cho tuyển Áo.

Chiến thắng ngoạn mục này giúp tuyển Áo từ vị trí thứ 3 vươn dẫn đầu bảng D với 6 điểm và sẽ gặp đội nhì bảng F ở vòng 1/8. Trong khi đó ở cùng giờ, tuyển Pháp bị Phần Lan cầm hòa 1 - 1 xếp thứ 2 và gặp đội nhì bảng E. Còn Hà Lan, dẫu vẫn giành vé vào vòng trong, song phải chờ kết quả của các bảng còn lại để biết đối thủ, nhưng khả năng sẽ gặp một tên tuổi lớn.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc