Multimedia Đọc Báo in

Giải U13 toàn quốc: Đắk Lắk đoạt vé đầu tiên vào tứ kết

20:03, 05/07/2024

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, vào lúc 16 giờ 30 ngày 5/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột, đội U13 Đắk Lắk đã gặp U13 Quảng Nam.

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý hưng phấn sau trận ra quân đánh bại Khánh Hòa 2 - 1, các học trò của Huấn luyện viên Trương Minh Tiến nhập cuộc tự tin, đẩy cao đội hình, tấn công dồn dập, đẩy đối phương vào thế chống đỡ vất vả.

Lợi thế đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng ngay ở phút thứ 9, khi Xuân Tiến có pha độc diễn bên cánh phải, loại cả 3 cầu thủ đối phương và sút bóng vào góc hẹp, đánh bại thủ môn của Quảng Nam, mở tỉ số cho đội nhà.

Đội hình U13 Đắk Lắk ra sân gặp Quảng Nam.
Đội hình U13 Đắk Lắk ra sân gặp Quảng Nam.

Chỉ 2 phút sau, tỷ số đã là 2 - 0 cho chủ nhà sau khi cầu thủ mang áo số 24 Tiến Đạt buộc thủ thành Hoàng Hải lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm cận thành. Sau khi bị dẫn trước đến 2 bàn chỉ ở nửa hiệp thi đầu tiên, những phút còn lại Quảng Nam cố gắng vùng lên tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số, song những pha tấn công của họ bị hàng hậu vệ của chủ nhà bẻ gãy. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số 2 – 0 nghiêng về phía chủ nhà Đắk Lắk.

Xuân Tiến (trang phục vàng) có bàn thắng, mở tỷ số cho đội nhà.
Xuân Tiến (áo vàng) có bàn thắng, mở tỷ số cho đội nhà.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Quảng Nam tiếp tục đẩy cao đội hình lên đến giữa sân để tiếp cận khung thành thủ môn Ngọc Đạt. Những nỗ lực của Quảng Nam được đền đáp ở phút thứ 35, khi từ đường chuyền ở giữa sân của Hồng Hảo bóng đến chân Hoàng Triều chân sút khoác áo 19 này không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn 1 - 2 cho đội nhà.

Bừng tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ chủ nhà U13 Đắk Lắk chơi tập trung lại, thi đấu kín kẽ và bảo toàn tỷ số 2 - 1 cho đến khi kết thúc trận đấu.

Toàn thắng sau 2 trận và được 6 điểm, U13 Đắk Lắk là đội bóng đầu tiên điền tên mình vào vòng tứ kết của bảng A trước một vòng đấu.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc