Multimedia Đọc Báo in

Nơi hội ngộ của các cựu tuyển thủ futsal

08:34, 27/08/2024

Sau khi giải nghệ, một số cựu tuyển thủ futsal chuyển sang chơi cho các giải bóng đá phong trào như là một cách tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê với quả bóng tròn.

Là địa phương được đăng cai nhiều giải đấu quy mô toàn quốc, Đắk Lắk đã trở thành “bến đỗ”, điểm đến yêu thích của những ngôi sao futsal một thời...

Không quá cường điệu khi nói rằng, cổ động viên hâm mộ môn túc cầu phố núi Ban Mê khá may mắn khi được tận mắt chứng kiến, theo dõi màn trình diễn của những chân sút từng làm mưa làm gió bộ môn futsal ở các giải đấu cực kỳ chất lượng, hấp dẫn.

Điểm qua những gương mặt từng khoác áo đội tuyển futsal quốc gia tranh tài ở Đắk Lắk có thể kể đến cái tên Ngô Đình Thuận, một trong những chốt chặn an toàn trong khung thành đội tuyển Việt Nam tại World Cup FUTSAL FIFA 2016 và có màn trình diễn ấn tượng, nằm trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất.

Năm đó, trong lần đầu góp mặt ở sân chơi thế giới, Ngô Đình Thuận được bắt chính trận ra quân và anh đã chơi cực kỳ xuất sắc trong chiến thắng lịch sử 4 - 2 của tuyển Việt Nam trước Guatemala ở trận ra quân, tạo nên bất ngờ lớn nhất. Sau khi giải nghệ năm 2018, Ngô Đình Thuận đầu quân cho nhiều đội bóng sân 7 người nổi tiếng trong nước và đạt nhiều danh hiệu. Năm nay đã gần bước qua tuổi 40 song thủ thành này vẫn phản xạ cực kỳ nhanh nhẹn, linh hoạt.

Khoác áo Lợi Trang FC chinh chiến tại Cúp bóng đá 7 người Đắk Lắk 2024 vừa qua, Đình Thuận chưa đủ lực để "gồng gánh" cả đội đương đầu với những đội bóng hàng đầu trong tỉnh, tuy vậy, sự hiện diện của anh đã thu hút đông đảo khán giả đến sân. Sắp tới, anh tiếp tục là người "gác đền" cho Lợi Trang FC tại Giải bóng đá huyện Cư M’gar mở rộng đúng vào dịp Quốc khánh 2/9.

Cựu thủ thành quốc gia Ngô Đình Thuận vẫn duy trì phong độ.

Cựu tuyển thủ futsal Trần Tuyên cũng là một trong những nhân vật tạo sức hút rất lớn với khán giả phố núi Ban Mê. Sau khi đoạt chức vô địch quốc gia và cúp quốc gia cùng với Thái Sơn Nam HCM FC năm 2023, chân sút quê Quảng Ngãi giải nghệ sân chơi chuyên nghiệp, khoác áo Lucifer FC - đội bóng đến từ Cư M’gar - chinh phục Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia khu vực miền Trung và Tây Nguyên 2024. 

Bằng kinh nghiệm ở sân chơi quốc tế và các giải chuyên nghiệp, Trần Tuyên đã cùng với các đồng đội đưa Lucifer cán đích với vị trí thứ Nhì, sau đó giành suất đi dự vòng chung kết toàn quốc, tranh tài với những đội bóng mạnh nhất cả nước và đoạt hạng Ba. Phần thưởng lọt vào danh sách các cầu thủ tiêu biểu nhất vòng chung kết đã khẳng định tài năng của Trần Tuyên.

Cũng trong màu áo Lucife FC, cựu tuyển thủ futsal Đặng Phước Hạnh đã ra mắt khán giả Đắk Lắk ở mùa giải vừa qua. Thực ra chân sút nòng cốt của Sanna Khánh Hòa, rồi Đà Nẵng không lạ gì với cổ động viên Đắk Lắk khi thi đấu tại Giải Futsal HDBank cup quốc gia 2020 và Giải futsal vô địch quốc gia diễn ra tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh trong hai năm 2020 - 2021. Trở lại với Đắk Lắk lần này, Đặng Phước Hạnh kết hợp cực kỳ ăn ý với Trần Tuyên để góp công lớn, giúp đội bóng đạt được thành tích trên.

Thông tin mới nhất, một cựu tuyển thủ futsal tiếp theo, chủ nhân của Quả bóng vàng futsal 2018 Vũ Quốc Hưng cũng đã chính thức đầu quân cho Lucifer FC để giúp đại diện Cư M’gar chinh phục giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà là Giải bóng đá huyện Cư M’gar mở rộng 2024.

Đông đảo khán giả đến theo dõi các cựu tuyển thủ thi đấu tại Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia, khu vực miền Trung và Tây Nguyên 2024.

Tất nhiên những ngôi sao, cựu tuyển thủ futsal đến với các câu lạc bộ Đắk Lắk một thời gian rồi lại đi, song phải nhìn nhận sự có mặt của họ đã góp phần quan trọng, giúp phong trào bóng đá tỉnh nhà có thể duy trì, phát triển sôi nổi. Các giải đấu có sự hiện diện của các cựu tuyển thủ được nâng cao chất lượng chuyên môn, cũng nhờ đó Đắk Lắk ngày càng được làng túc cầu cả nước biết đến nhiều hơn qua những thành tích đạt được ở các giải đấu quy mô cấp toàn quốc, như Lucifer FC xếp thứ Ba ở Vòng chung kết Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 vừa qua là một ví dụ.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc