Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại buôn Jắt B, xã Ea Hiu

14:56, 14/11/2023

Sáng 14/11, buôn Jắt B (xã Ea Hiu, huyện Krông Pắc) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

Tham dự ngày hội có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Hoài Dương; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh; Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Y Djoang Niê; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc Ngô Bá Nghiệp; lãnh đạo các phòng, ban của huyện; lãnh đạo địa phương cùng bà con nhân dân buôn Jắt B.

Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc buôn Jắt B.
Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc buôn Jắt B.

Tại ngày hội, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống lịch sử 93 năm của MTTQ Việt Nam và  nghe báo cáo kết quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023 của buôn Jắt B.

Theo đó, buôn Jắt B có 104 hộ, 516 nhân khẩu, với 3 dân tộc anh em cùng sinh sống là: Êđê, Kinh và Vân Kiều, gần 80% bà con trong buôn theo đạo Tin lành. Dù đời sống vẫn còn không ít khó khăn, song bà con trong buôn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong mọi hoạt động, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững.

Các đại biểu tham dự Ngày hội
Các đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc buôn Jắt B.

Trong năm 2023, MTTQ Việt Nam huyện và các đơn vị, tổ chức đã hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo của buôn. Từ động viên, hỗ trợ, giới thiệu của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội, tại buôn đã có 10 học viên hoàn thành chương trình học nghề may công nghiệp và được giới thiệu vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp; 10 lao động có việc làm ổn định tại một doanh nghiệp ở xã lân cận, 2 lao động làm việc cho tập đoàn THACO tại huyện Ea H’leo.

Chi bộ, Ban tự quản, Ban công tác mặt trận buôn cũng thường xuyên phối hợp kiểm tra, hướng dẫn các hộ dân thụ hưởng các nguồn hỗ trợ để phát triển kinh tế, đảm bảo duy trì và phát triển hiệu quả con giống, cây giống, góp phần nâng cao thu nhập. Nhờ làm tốt công tác hỗ trợ, đồng hành với nhân dân, kết quả khảo sát năm 2023, buôn Jắt B chỉ còn 8 hộ nghèo và 5 hộ cận nghèo, giảm 10 hộ nghèo và 25 hộ cận nghèo so với cuối năm 2022.

Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại buôn luôn được giữ vững. Trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, không còn tình trạng học sinh bỏ học. Nhân dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Hoài Dương trao phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn buôn Jắt B.
Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Hoài Dương trao phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Jắt B.

Phát biểu tại ngày hội, Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Hoài Dương đã biểu dương những đóng góp, nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của chi bộ, ban tự quản, ban công tác mặt trận, các đoàn thể và nhân dân buôn Jắt B. Đồng chí cũng mong rằng cấp ủy, ban tự quản, các đoàn thể cùng người buôn Jắt B sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra, tiếp tục giữ vững danh hiệu buôn văn hóa; đoàn kết phát triển kinh tế, phấn đấu toàn buôn không còn hộ nghèo; cải thiện đời sống đi đôi với nâng cao dân trí để tiếp tục củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết, xây dựng buôn làng ngày càng phát triển, tiến bộ, văn minh và yên bình.

Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh cũng đã trao tặng 2 chiếc xe máy cho 2 hộ nghèo buôn Jắt B.
Chi bộ Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh cũng đã trao tặng 2 chiếc xe máy cho 2 hộ nghèo buôn Jắt B.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn buôn Jắt B. Đơn vị kết nghĩa với buôn Jắt B là Chi bộ Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh cũng đã trao tặng 2 chiếc xe máy (trị giá 7 triệu đồng/chiếc) cho 2 hộ nghèo và trao số tiền 390.000 đồng/hộ/tháng cho 2 gia đình là địa chỉ nhân đạo của buôn.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc