Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Bắt được trăn đất quý hiếm

08:03, 25/02/2024

Ngày 24/2, trong lúc dọn vườn, anh Nguyễn Chí Cương (thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) phát hiện 1 con trăn đất nặng khoảng 15 kg, dài 4 m và 1 ổ trứng trăn.

Ngay sau khi phát hiện, anh Cương đã báo chính quyền địa phương và Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar.

Nhận được tin báo, Hạt Kiểm lâm huyện đã cử cán bộ đến hiện trường tiếp nhận con trăn và ổ trứng để thả về môi trường tự nhiên.

1
Con trăn gấm nặng 15 kg được anh Cương bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Cư M'gar. 

Đây là con trăn gấm (có tên khoa học Python reticulatus) là một loại trăn lớn, thuộc họ Trăn (Pythonidae) và chi cùng tên (Python), sống ở vùng Đông Nam Á. Trăn gấm là động vật rừng nằm trong sách đỏ Việt Nam, thuộc danh mục nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB, thuộc nhóm động vật nghiêm cấm khai thác, sử dụng.

Việc phát hiện, bắt giữ rồi bàn giao con trăn gấm cho Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar của anh Cương góp phần bảo tồn động vật quý hiếm trong môi trường tự nhiên.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.