Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số

16:52, 25/10/2024

Sáng 25/10, UBND huyện Krông Ana tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, công tác cải cách hành chính được UBND huyện tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả, bảo đảm theo chương trình và kế hoạch đề ra. Mức độ hài lòng và rất hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại hệ thống một cửa của huyện đạt tỷ lệ 100%.

Hiện tại, tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương đã kết nối mạng băng thông rộng và đang triển khai chuyển đổi từ mạng IPv4 sang IPv6; có 100% công dân đủ điều kiện đã được cấp thẻ căn cước; hướng dẫn kích hoạt gần 72.000 tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn; có trên 34.000 công dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng, đạt tỷ lệ 58,6%.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Huyện đã triển khai hệ thống tiếp nhận và giải quyết phản ánh, kiến nghị, phản ánh hiện trường của người dân trên nhiều lĩnh vực cổng thông tin điện tử và các ứng dụng di động. Hiện tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh trên địa bàn huyện đạt 95,4%; độ phủ sóng mạng lưới dịch vụ truyền hình đến người dân đạt 100%.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những kết quả nổi bật; đồng thời chỉ ra những điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc, cũng như đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2024.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về chuyển đổi số, các mô hình chuyển đổi số hiệu quả thông qua phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông mạng xã hội; đẩy mạnh tiến độ kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu khác để làm giàu dữ liệu dân cư, nhằm tổng hợp, phân tích, dự báo các thông tin phục vụ việc điều hành của huyện…

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Vùng đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng
​​​​​​​Đắk Lắk là vùng đất giữ vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của khu vực Tây Nguyên và của cả nước. Vùng đất này là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử và các phong trào cách mạng của biết bao thế hệ cha anh đi trước, cùng với nhân dân cả nước lập nên nhiều chiến công hiển hách trong lịch sử dân tộc ta.