Multimedia Đọc Báo in

Thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến

15:00, 23/10/2024

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 182/KH-UBND ngày 18/10/2024 về Triển khai Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn” trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Chương trình hướng tới đối tượng là doanh nghiệp mới thành lập trong vòng 1 năm, hộ kinh doanh cá thể có giấy đăng ký kinh doanh, công dân có độ tuổi từ 18 đến 23 tuổi, với ưu đãi được sử dụng miễn phí 2 năm sử dụng tên miền “biz.vn”, “id.vn” và các dịch vụ số (website, email).

Theo đó, tỉnh đặt ra mục tiêu, truyền thông lan tỏa tới 100% các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập trong vòng 1 năm, hộ kinh doanh có giấy đăng ký kinh doanh; 100% các trường đại học, cao đẳng, trường nghề, thanh niên có độ tuổi từ đủ 18 đển 23 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Người dân sử dụng công nghệ số để phục vụ hoạt động thương mại điện tử trên môi trường mạng.
Người dân sử dụng công nghệ số để phục vụ hoạt động giao dịch thương mại trên môi trường điện tử.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh rà soát, hỗ trợ đăng ký, xây dựng website có sử dụng tên miền và triển khai thực hiện đúng đối tượng được hưởng ưu đãi miễn phí; cơ quan báo, đài của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chương trình đến đông đảo người dân.

Chương trình được triển khai nhằm nâng cao nhận thức về hiện diện trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu và mở rộng thị trường trên môi trường Internet; khuyến khích và tạo điều kiện cho người dân sử dụng giải pháp công nghệ số và dịch vụ số trong các hoạt động thương mại điện tử, y tế, văn hóa, giáo dục... qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số.

Đỗ Lan

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.