Triển khai Chiến dịch cao điểm 60 ngày đêm "Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công”
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 199/KH-UBND ngày 6/11/2024 về triển khai Chiến dịch cao điểm 60 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” (gọi tắt là Chiến dịch) trên địa bàn tỉnh.
Thời gian thực hiện Chiến dịch từ ngày 8/11/2024 đến hết ngày 6/1/2025.
Chiến dịch được thực hiện nhằm tập trung nâng cao hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét trong sử dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh thực hiện chưa đạt yêu cầu hoặc còn thấp so với quy định.
Người dân TP. Buôn Ma Thuột thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến. |
Tăng cường tính chủ động, sáng tạo, mạnh dạn áp dụng những sáng kiến, giải pháp mới để cải cách hành chính trở thành khâu đột phá trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý.
Giao chỉ tiêu, tỷ lệ cụ thể đến từng cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, hướng tới hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu như: tăng tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết trực tuyến, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, tỷ lệ thanh toán trực tuyến.
Theo kế hoạch, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn tập trung chỉ đạo quyết liệt bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu về sử dụng DVC trực tuyến ở các lĩnh vực do cơ quan, đơn vị, địa phương phụ trách được đề ra tại Chiến dịch này, trên cơ sở 1.732 TTHC được cung cấp dưới dạng DVC trực tuyến của tỉnh, trong đó, 730 DVC trực tuyến toàn trình, 788 DVC trực tuyến một phần và 214 DVC cung cấp thông tin trực tuyến.
Đồng thời, phân công, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng thành viên, từng ngành, lĩnh vực có liên quan; quán triệt đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Bộ phận Một cửa các cấp đối với những TTHC đã được cung cấp trực tuyến, nếu người dân, doanh nghiệp đến nộp hồ sơ trực tiếp thì hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện và hoàn thành việc nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến; tập trung thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định.
Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng DVC quốc gia; triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC; phát huy tối đa vai trò, hiệu quả hoạt động của Tổ Công nghệ số cộng đồng, các tổ chức đoàn thể ở địa phương trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện sử dụng DVC trực tuyến…
Đỗ Lan
Ý kiến bạn đọc