Multimedia Đọc Báo in

Corteva Agriscience – Đồng hành cùng nhà nông xây dựng nền nông nghiệp bền vững

19:54, 31/08/2024

Corteva Agriscience là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp, với mục tiêu cao cả, đó là làm phong phú thêm cuộc sống của những người sản xuất và những người tiêu dùng, đảm bảo sự tiến bộ cho các thế hệ mai sau.

Corteva là sự kết hợp của các thành tựu khoa học kĩ thuật và chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp trong suốt hơn 200 năm qua, nhằm cung cấp cho người nông dân các giải pháp từ: hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), đến các giải pháp nông nghiệp kỹ thuật số, giúp tối ưu hóa năng suất và cải thiện lợi nhuận của người nông dân. Đồng thời, đảm bảo nguồn cung cấp lương thực dồi dào cho dân số toàn cầu ngày càng tăng.  

Corteva Agriscience Việt Nam và Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên ký kết hợp tác chiến lược về phát triển bền vững cây trồng chủ lực tỉnh Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên.

Corteva có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, với trụ sở của khu vực châu Á tại Singapore. Văn phòng Corteva Việt Nam tọa lạc tại TP. Hồ Chí Minh. Phạm vi hoạt động của Corteva Việt Nam mở rộng ra 10 vùng miền trên khắp cả nước, với hơn 120 nhân viên cùng 2 trung tâm nghiên cứu, trại thực nghiệm tại Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên.

Corteva Việt Nam có danh mục sản phẩm và dịch vụ phong phú trong lĩnh vực thuốc BVTV. Bao gồm:

Các giải pháp bảo vệ cây trồng bao gồm: thuốc trừ sâu rầy, thuốc trừ cỏ và thuốc trừ bệnh trên lúa, thuốc trừ sâu và thuốc trừ bệnh trên rau màu và cây ăn trái.

Trong thời gian tới, Corteva sẽ tiếp tục giới thiệu đến nông dân Việt Nam các giải pháp quản lý tuyến trùng cũng như các sản phẩm điều hòa sinh trưởng.

Các sản phẩm, giải pháp của Corteva Agriscience không chỉ đáp ứng nhu cầu của nhà nông với mục tiêu bảo vệ cây trồng, tối ưu năng suất, mà còn giúp nâng cao chất lượng nông sản, đồng thời rất thân thiện với môi trường và thiên địch.

Corteva Việt Nam cùng Viện CAQ Miền Nam Sofri đồng tổ chức Hội Thảo phát triển sầu riêng bền vững.
Corteva Việt Nam cùng Viện Cây ăn quả Miền Nam SOFRI đồng tổ chức Hội thảo phát triển sầu riêng bền vững.

Hàng năm Corteva Agriscience đầu tư khoảng 1,3 triệu đô la Mỹ cho công tác nghiên cứu và phát triển nhằm đem lại các giải pháp tiên tiến, hiệu quả nhất cho cây trồng. Hơn thế nữa, Corteva còn rất quan tâm đến các hoạt động cộng đồng. Tại thị trường Việt Nam:

- Từ năm 2017 đến nay, Corteva Việt Nam ký kết các thỏa thuận với Cục BVTV để đào tạo, hướng dẫn hàng trăm nghìn nông dân và đại lý trong việc sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả, theo nguyên tắc 4 đúng và 5 nguyên tắc vàng.

- Năm 2019, Corteva ra mắt Mạng lưới Nữ nông dân Corteva tại Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ, Tây Nguyên và tiếp tục duy trì hoạt động hàng năm.

- Năm 2023, tổ chức “Ngày đóng gói thức ăn”, toàn bộ nhân viên Corteva tham gia đóng gói 45.000 phần thức ăn dinh dưỡng và gửi đến những người gia neo đơn và trẻ em nghèo tại các khu vực còn gặp khó khăn, Corteva Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì chương trình ý nghĩa này trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần II năm 2024, Corteva Agriscience là 1 trong 3 nhà tài trợ kim cương và là nhà tài trợ duy nhất cho “Hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững”.

Ngoài ra, Corteva Agriscience còn tham gia trưng bày tại lễ hội và tư vấn sản phẩm tại “Vườn tham quan trải nghiệm sầu riêng”, Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương.

Tại đây, bà con nông dân còn được trực tiếp giải đáp các thắc mắc, băn khoăn để có cái nhìn sâu hơn, khoa học hơn khi lựa chọn giải pháp canh tác cho cây sầu riêng cũng như các loại cây trồng khác…

Kỹ sư Corteva Việt Nam tư vấn, hỗ trợ nông dân về các giải pháp canh tác sầu riêng bền vững.
Kỹ sư Corteva Việt Nam tư vấn, hỗ trợ nông dân về các giải pháp canh tác sầu riêng bền vững.

Đối với cây sầu riêng, Corteva Agriscience đã phối hợp với Viện Cây ăn quả miền Nam, Chi cục Trồng trọt và BVTV Lâm Đồng tiến hành nhiều khảo nghiệm bộ giải pháp BVTV để chứng minh những hiệu quả rõ nét trong phòng trừ các bệnh do nấm phytopthora, các loại côn trùng chích hút kháng thuốc và khó trị như rầy, rệp sáp…

- Thuốc trừ bệnh Zorvec Encantia 330SE - Giải pháp hàng đầu trong phòng trừ bệnh do nấm phytopthora gây ra, hiệu quả cao phòng trừ bệnh thối trái trên sầu riêng, cháy lá, khô bông cũng như nứt thân xì mủ - hiệu quả đã được kiểm chứng bởi Viện Cây ăn quả miền Nam SOFRI. Với công nghệ dẫn đầu từ Corteva, Zorvec giúp cây khỏe, đọt mập, lá xanh dày, giúp bà con tối ưu hóa hiệu quả đầu tư.

Zorvec® Encantia 330SE - CÔNG NGHỆ TIÊN PHONG - KHỎE CÂY BÓNG TRÁI

- Thuốc trừ sâu Closer® 500WG với công nghệ Isoclast tiên tiến từ Corteva, có cơ chế tác động hoàn toàn mới, đặc trị các loại côn trùng chích hút (rầy, rệp) kháng thuốc và khó trị trên nhiều loại cây trồng, đặc biệt hiệu quả cao trên rệp sáp - một trong những loại dịch hại gây ảnh hưởng đến năng suất cũng như chất lượng sầu riêng, Với hiệu quả nhanh và kéo dài, thời gian cách ly ngắn, Closer rất phù hợp với các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Closer® 500WG - ĐÁNH BAY RỆP SÁP

Song song với công tác nghiên cứu và phát triển, Corteva còn hợp tác với các bên thứ 3 như: Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long IRRI, Viện Cây ăn quả miền Nam SOFRI, Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên, Trường Đại học Tây Nguyên, Đại học Cần Thơ, các Chi cục Trồng trọt và BVTV địa phương… nhằm nhân rộng và đưa những giải pháp tiến bộ đến bà con nông dân, giúp bà con ứng dụng thành công nhằm tối ưu hóa năng suất và nâng cao lợi nhuận, đóng góp vào một nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.

Công ty TNHH Corteva Agriscience Việt Nam
Số điện thoại: + 84 28 3828 8921
Tầng 12, Toà nhà Central Plaza, 17 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.


Ý kiến bạn đọc