Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình

16:01, 19/08/2025

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, phấn đấu đến hết năm 2025: 100% thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện được cung cấp toàn trình trên Hệ thống iGate; cung cấp 982 DVCTT với số lượng hồ sơ trung bình của mỗi dịch vụ công phát sinh ít nhất 1.000 hồ sơ/năm và đáp ứng yêu cầu cung cấp 100% kết quả điện tử và tái sử dụng thông tin, dữ liệu; cung cấp DVCTT toàn trình đối với 82 nhóm TTHC theo các Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/01/2022, Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 4/4/2022 và Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Hoàn thành tái cấu trúc quy trình 100% TTHC, thực hiện xây dựng và cung cấp các DVCTT toàn trình thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp xã theo mô hình tập trung, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm thống nhất, đồng bộ, dễ thực hiện, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp; tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công toàn trình trên tổng số hồ sơ của TTHC đạt tối thiểu 70% trở lên...

Người dân thực hiện thủ tục tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. (Ảnh minh họa)

Đến năm 2026: Có biểu mẫu điện tử tương tác và tự động điền dữ liệu có sẵn trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu của bộ, ngành, cơ sở dữ liệu của địa phương vào biểu mẫu điện tử; thời gian trung bình tính từ lúc đăng nhập cho đến khi người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến thành công đối với các DVCTT là dưới 5 phút; thời gian trung bình tính từ khi công chức, viên chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho đến khi trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp trong trường hợp nộp trực tuyến giảm tối thiểu 30% so với hình thức nộp trực tiếp. Ngoài ra, tỷ lệ người dân, doanh nghiệp đánh giá hài lòng khi sử dụng DVCTT đạt tối thiểu 95%; tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công toàn trình trên tổng số hồ sơ của TTHC đạt tối thiểu 75% trở lên.

Các sở, ban, ngành, địa phương xác định cụ thể mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, thời gian và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị; tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến để nâng cao số lượng hồ sơ xử lý trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Đắk Lắk (Hệ thống iGate). Bên cạnh đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị; phát huy vai trò tích cực, chủ động của người đứng đầu trong việc triển khai nội dung Kế hoạch bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất, phối hợp đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp xã, gắn với lộ trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, phát triển chính quyền phục vụ...

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc