Multimedia Đọc Báo in

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long biểu dương cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế

15:20, 10/09/2021

Ngày 9-9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có thư gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế.

Trong thư, thay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long biểu dương tinh thần đoàn kết, ý chí vươn lên, vượt qua gian khổ, chấp nhận hy sinh, đối mặt với hiểm nguy để giành lại sự sống, bảo vệ sự an lành và sức khỏe của nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế. Đồng thời đánh giá cao tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc, sẻ chia và sự động viên, khích lệ, hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp của ngành Y tế cả nước trong giai đoạn đầy khó khăn, thách thức. 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 đã cướp đi tính mạng của nhiều người dân, trong đó có cả những cán bộ y tế và lực lượng tuyến đầu. Các cán bộ y bác sĩ đã trải qua những sang chấn tâm lý khi phải chứng kiến sự tàn khốc của đại dịch gây ra cho người bệnh, cho đồng nghiệp và cho chính bản thân mình. Đội ngũ thầy thuốc đã bỏ nhiều công sức, mồ hôi, nước mắt trong điều kiện làm việc căng thẳng, đồng thời cũng gác lại tình cảm riêng tư và chịu những mất mát, hy sinh.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân tại xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân tại xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột.

Cả nước đang bước vào giai đoạn quyết định trong chiến dịch thứ 4 chống COVID-19. Chưa bao giờ như lúc này, nhân dân cả nước cùng các lực lượng tuyến đầu đang dồn tâm, sức, lực để kiểm soát dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố phía Nam với mục tiêu đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Mỗi cán bộ, nhân viên y tế cần phát huy tinh thần trách nhiệm vừa làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, điều trị người bệnh COVID-19 vừa khám chữa bệnh khi người dân ốm đau, bệnh tật.

Bộ trưởng mong chính quyền các cấp, các doanh nghiệp và cộng đồng dành sự quan tâm lớn hơn nữa đối với đội ngũ y bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế, các lực lượng tình nguyện và các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Sự quan tâm, ủng hộ, yêu thương lúc này sẽ là động lực mạnh mẽ để các lực lượng sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh...

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.