Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi sân chơi hè cho trẻ em

08:48, 11/08/2024

Trong kỳ nghỉ hè, trẻ em trên địa bàn tỉnh đã được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, tạo tinh thần hứng khởi để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Sôi nổi trại hè

Những ngày đầu tháng 8, các em thiếu nhi tại thị trấn Ea Súp (huyện Ea Súp) hồ hởi tham gia chương trình Trại hè do Ban Chỉ đạo hoạt động hè thị trấn Ea Súp phối hợp cùng các đơn vị tổ chức. Trại hè có 19 tiểu trại với hơn 400 trại sinh là thiếu nhi, cùng với đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ các thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn.

Các em thiếu nhi thị trấn Ea Súp tham gia trò chơi dân gian tại Trại hè năm 2024.

Sau khi vượt qua thử thách tại lễ nhập trại, các trại sinh vô cùng hào hứng tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích như: diễu hành, thi nghi thức; thi văn nghệ; trò chơi dân gian, team building; thi Rung chuông vàng; tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích… Đặc biệt sôi động là chương trình đêm lửa trại. Tại đây, các trại sinh cùng đoàn viên thanh niên, người dân địa phương quây quần chung quanh ánh lửa trại; thưởng thức thanh âm cồng chiêng do nghệ nhân trình diễn; cùng nhảy múa, hát ca tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt.

Em Lê Nguyễn Gia Hân (SN 2013, tổ dân phố Đoàn Kết, thị trấn Ea Súp) chia sẻ: "Đến với trại hè, em được hòa mình vào các hoạt động tập thể, giao lưu cùng bạn bè tại địa phương. Em thích nhất cuộc thi Rung chuông vàng vì nó giúp em rèn luyện phản xạ nhanh nhạy, học hỏi thêm được nhiều kiến thức". Theo anh Đặng Văn Tình, Bí thư Đoàn thị trấn Ea Súp, thông qua Trại hè nhằm góp phần đa dạng các hoạt động hè, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, đồng thời lồng ghép, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp trẻ em tại địa phương đón một mùa hè vui vẻ, an toàn.

Các em thiếu nhi thị trấn Ea Súp biểu diễn võ thuật tại Trại hè năm 2024.

Năm 2024, cùng với huyện Ea Súp, một số địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức Trại hè vô cùng sôi nổi và ý nghĩa. Tại huyện Lắk, Trại hè do Huyện Đoàn phối hợp cùng Hội đồng Đội huyện Lắk tổ chức vào đầu tháng 8 với hơn 100 trại sinh là thiếu nhi đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn. Tại đây, các em được trải nghiệm nhiều trò chơi tập thể như: nhảy dây, nhảy bao bố, kéo co, múa hát; đồng thời trang bị thêm kỹ năng về bơi lội; phòng, chống đuối nước; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm; văn hóa ứng xử…

Đa dạng hoạt động trải nghiệm, học tập

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện cho trẻ em, hè năm 2024, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã phối hơp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.

Trong đó, có thể kể đến Trại bồi dưỡng sáng tác văn học nghệ thuật Hương rừng do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào tháng 7 vừa qua. Với nhiều hoạt động phong phú, chương trình đã tạo sân chơi thú vị, bồi đắp cảm xúc, ươm mầm tài năng văn học nghệ thuật cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Hay chương trình “Học kỳ trong quân đội” do Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã tạo sân chơi lành mạnh, mang đến cho các em những trải nghiệm mới mẻ, qua đó góp phần xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo, sẵn sàng và tự giác thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.

Các em thiếu nhi tham gia lớp học tiếng Anh miễn phí tại TP. Buôn Ma Thuột hè năm 2024.

Song song với các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, nhiều lớp học miễn phí cũng đã được mở ra trong dịp hè. Tại xã Ia R'vê (huyện Ea Súp), hằng năm, Đoàn xã vẫn duy trì các lớp ôn tập kiến thức miễn phí vào mỗi dịp hè. Với lịch học được giãn cách giữa các ngày trong tuần, lớp học giúp học sinh được củng cố kiến thức, tạo tinh thần thi đua sôi nổi. Hè năm 2024, Đoàn xã Ia R'vê đã mở trên 20 lớp ôn tập hè vào buổi tối, có 40 tình nguyện viên giảng dạy, thu hút gần 200 học sinh trên địa bàn xã học tập.

Hay lớp học tiếng Anh miễn phí tại TP. Buôn Ma Thuột do Tỉnh Đoàn tổ chức đã mang đến cho các em nhỏ một mùa hè bổ ích. Lớp học diễn ra vào thứ hai, thứ tư, thứ sáu trong tuần tại buôn Akô Dhông (TP. Buôn Ma Thuột), các em thiếu nhi được chia làm hai lớp, mỗi lớp từ 15 - 20 em. Anh Đoàn Ngọc Lâm (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột), tình nguyện viên giảng dạy tại lớp chia sẻ, đến với lớp học, học sinh sẽ được ôn luyện, giới thiệu từ vựng, ngữ pháp đơn giản và thực hành giao tiếp tiếng Anh. Để tạo hứng thú và hiệu quả học tập, tình nguyện viên hướng dẫn từ vựng theo chủ đề bằng các hình ảnh trực quan sinh động, tổ chức trò chơi giúp học sinh thích thú hơn.

Có thể thấy, thông qua các chương trình, hoạt động đã tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho thiếu nhi trong dịp hè, thể hiện sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác chăm lo cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc