Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Hội nghị tập huấn quản lý văn học, nghệ thuật trong tình hình mới

16:23, 11/08/2023

Sáng 11/8, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đã bế mạc Hội nghị tập huấn Nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực; đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo, quản lý văn học, nghệ thuật trong tình hình mới.

Tham dự lễ bế mạc có PGS.TS, Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học, nghệ thuật Trung ương; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk H’Lim Niê và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh.

Đại biểu tham dự lễ bế mạc
Đại biểu tham dự lễ bế mạc.

Hội nghị tập huấn diễn ra từ ngày 8-11/8 với sự tham gia của hơn 300 học viên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Hội Văn học nghệ thuật, giảng viên các trường đại học, cao đẳng và phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí xuất bản đến từ 36 tỉnh, thành phố.

Theo đó, các học viên được trao đổi, thảo luận các chuyên đề liên quan đến thực trạng và yêu cầu phát triển của công tác lý luận phê bình văn học nghệ thuật; công nghiệp văn hóa và vị trí, vai trò của văn học nghệ thuật trong sự phát triển của công nghiệp văn hóa; quá trình đổi mới hoạt động của Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam và các hội văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương trước yêu cầu mới…

a
Học viên trao đổi, thảo luận tại hội nghị tập huấn.

Cùng với đó, các học viên được đi tham quan thực tế tại 2 huyện Buôn Đôn và Lắk để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử truyền thống và tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch tại mỗi địa phương.

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đánh giá, hội nghị tập huấn đã đạt được các mục tiêu đặt ra, các học viên tham gia tập huấn nghiêm túc; có những trao đổi, phản hồi sôi nổi với các chuyên đề được báo cáo tại hội nghị. Thông qua hội nghị tập huấn, đội ngũ cán bộ nghiên cứu, người làm công tác tuyên giáo, quản lý văn hóa, báo chí và đội ngũ văn nghệ sĩ được củng cố, nắm vững quan điểm, đường lối phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật trong tình hình mới. Trên cơ sở đó, trao đổi kinh nghiệm xử lý một số vấn đề thực tiễn nhằm nâng cao năng lực xử lý các tình huống nảy sinh trong đời sống văn học, nghệ thuật ở các địa phương, đơn vị...

a
Đại diện Ban tổ chức hội nghị trao Chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn cho các học viên.

Kết thúc hội nghị, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã trao chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc