Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt Câu lạc bộ dệt thổ cẩm truyền thống của người Êđê

14:23, 03/11/2023

Chiều ngày 2/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ dệt thổ cẩm của người Êđê tại buôn Drai H’ling và Khai giảng Lớp hướng dẫn, truyền dạy dệt thổ cẩm truyền thống của người Êđê.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. 

Nghệ nhân hướng dẫn, truyền dạy dệt thổ cẩm cho thành viên Câu lạc bộ.

Câu lạc bộ dệt thổ cẩm của người Êđê buôn Drai H’ling gồm 12 thành viên. Hoạt động của Câu lạc bộ hướng tới mục tiêu bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch, giúp phụ nữ dân tộc thiểu số tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống từ di sản văn hóa.

Tại buổi lễ ra mắt, Ban tổ chức đã tặng các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư gồm máy khâu, khung dệt… để hỗ trợ Câu lạc bộ tổ chức lớp truyền dạy dệt thổ cẩm và duy trì sinh hoạt trong thời gian tới.

Dịp này, Lớp hướng dẫn, truyền dạy dệt thổ cẩm truyền thống Êđê cũng được khai giảng với 15 học viên tham gia. Trong thời gian 20 ngày, các học viên sẽ được nghệ nhân truyền dạy các kỹ năng dệt cơ bản, cách lên khung, xếp sợi để tạo hình hoa văn và tạo khổ dệt một sản phẩm cụ thể.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc