Multimedia Đọc Báo in

Thị trấn Ea Knốp đoạt giải Nhất Hội thi hòa giải viên giỏi huyện Ea Kar năm 2023

20:49, 22/07/2023

Ngày 22/7, tại Trung tâm Truyền thông – Văn hóa – Thể thao huyện, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Hội thi hòa giải viên giỏi huyện Ea Kar năm 2023.

Hội thi có sự tham gia của 16 đội thi với 48 thành viên chính thức là các hòa giải viên cơ sở đại diện cho trên 1.000 hòa giải viên trong toàn huyện. Ngoài ra, các đội còn huy động thêm hơn 50 thành viên hỗ trợ thực hiện các nội dung thi.

ghhg
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Đỗ Đức Hà trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Các đội thi trải qua 3 phần thi gồm: giới thiệu, kiến thức và tiểu phẩm. Trong đó, phần thi kiến thức, các đội đã trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và xử lý tình huống về mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở...

hfgh
Phần thi giới thiệu của đội tham gia Hội thi hòa giải viên giỏi huyện Ea Kar năm 2023.

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, các đội đã dàn dựng những màn giới thiệu hấp dẫn, ấn tượng; thể hiện việc nắm chắc kiến thức pháp luật, hóa giải linh hoạt các mâu thuẫn ở cơ sở.

Kết thúc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thị trấn Ea Knốp; 2 giải Nhì cho đội thị trấn Ea Kar và xã Cư Bông; 3 giải Ba cho các đơn vị xã Ea Đar, Xuân Phú và Ea Sô; đồng thời trao 5 giải khuyến khích và 2 giải phụ cho đơn vị có tiểu phẩm và màn chào hỏi hay nhất.

hgfh
Ban tổ chức trao giải Nhất và Nhì cho các đội thi.

Hội thi đã tạo “sân chơi” để các hòa giải viên cơ sở trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải. Qua đó, phát hiện và nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc