Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drắk: Ký kết chương trình phối hợp về tín dụng chính sách xã hội

13:25, 11/08/2023

Chiều 10/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện M’Drắk và Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện đã phối hợp tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa 2 cơ quan.

Theo đó, 2 cơ quan cùng thực hiện phối hợp trong công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về tín dụng CSXH; tuyên truyền về phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tháng cao điểm “Vì người nghèo”; triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng CSXH; phối hợp vận động các nguồn lực hỗ trợ người nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn nhằm bảo đảm an sinh xã hội, bổ sung nguồn vốn cho tín dụng CSXH.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện M’Drắk và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện ký kết chương trình phối hợp.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện M’Drắk và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện ký kết chương trình phối hợp.

Được biết, trong 20 năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách đã được đầu tư đến 13/13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện M’Drắk. Qua đó, đã kịp thời hỗ trợ gần 12.000 hộ gia đình vượt qua ngưỡng nghèo; giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lao động nông thôn; hỗ trợ hơn 4.000 học sinh, sinh viên được vay vốn để học tập; xây dựng hơn 18.000 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; xây dựng 1.592 căn nhà cho người nghèo và đối tượng chính sách…

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc