Multimedia Đọc Báo in

Thành phố Buôn Ma Thuột: Hơn 550 triệu đồng giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

11:10, 11/08/2023

Sáng 11/8, Hội Nạn nhân Chất độc màu da cam/ dioxin thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm .

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Buôn Ma Thuột có 9 hội cơ sở với tổng số 501 người được hưởng chế độ (trong đó có 386 người được hưởng chế độ trực tiếp và 115 người được hưởng chế độ gián tiếp).

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội đã tổ chức vận động, tiếp nhận và trao hàng ngàn phần quà với tổng trị giá hơn 550 triệu đồng cho nạn nhân trước và trong dịp Tết. Các phường, xã đã gây quỹ được gần 50 triệu đồng để thăm hỏi hội viên khi đau ốm.

Đại biểu tham dự Hội nghị.
Đại biểu tham dự Hội nghị.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Hội sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền về hậu quả của chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh tại Việt Nam; đôn đốc hướng dẫn các phường, xã thành lập các Ban vận động Hội; nắm chắc đối tượng nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn đề xuất hỗ trợ chăm sóc, thường xuyên thăm hỏi kịp thời; đôn đốc các phường, xã tích cực xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên mới, chủ động vận động các nguồn lực để hỗ trợ và chăm sóc nạn nhân…

Thu Thảo


Ý kiến bạn đọc