Multimedia Đọc Báo in

Chung tay vì người nghèo

07:23, 16/11/2023

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh “Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng với cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ý thức, trách nhiệm, cộng đồng đóng góp kinh phí, thêm nguồn lực để chính quyền địa phương chăm lo tốt nhất cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong những ngân hàng thương mại lớn, “phủ sóng” khắp địa bàn tỉnh, Agribank chi nhánh Đắk Lắk thể hiện nghĩa vụ, trách nhiệm với mảnh đất mình đang đứng chân kinh doanh qua việc phối hợp với tổ chức Mặt trận, tài trợ kinh phí thăm tặng quà cho người nghèo, xây dựng nhà Đại đoàn kết, trường học.

Liên tục từ năm 2014 đến nay, đơn vị duy trì tổ chức Chương trình “Agribank tỉnh Đắk Lắk – Tết nghĩa tình” với hơn 1.500 phần quà Tết có tổng trị giá trên 6 tỷ đồng được trao cho các đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam, đem đến niềm vui dịp Tết cho người nghèo.

Agribank chi nhánh Đắk Lắk trao kinh phí hỗ trợ xây Trường Mầm non Hoa Lan tại xã Ea Kiết, huyện Cư M'gar.

Cùng với đó, Agribank cũng xung kích, tiên phong trên lĩnh vực giáo dục qua việc hỗ trợ kinh phí xây trường học ở vùng sâu, vùng xa, giúp học sinh nơi đây được học tập trong những ngôi trường khang trang.

Có thể kể đến những công trình ý nghĩa như Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Ea Na, huyện Krông Ana), Trường Mẫu giáo Cư Drăm (huyện Krông Bông), Trường THCS Y Ngông Niê Kđăm (huyện Cư M’gar) với tổng kinh phí xây dựng hơn 20 tỷ đồng.

Mới đây nhất, Agribank tiếp tục tài trợ 1,2 tỷ đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết và tổ chức nhiều hoạt động an sinh khác trên địa bàn huyện Cư Kuin. Agribank cũng là một trong những mạnh thường quân tích cực ủng hộ đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, có năm số kinh phí đóng góp lên đến 1 tỷ đồng.

Cùng đồng hành tích cực với địa phương trong công tác an sinh xã hội, Sacombank đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xây dựng 20 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 1,4 tỷ đồng tại huyện biên giới Ea Súp.

Đây là hoạt động ý nghĩa mà cán bộ, công nhân viên, người lao động Sacombank thiết thực hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023 với chủ đề: “Triệu tấm lòng yêu thương – nghìn căn nhà Đại đoàn kết” như lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, hướng đến mục tiêu hoàn thành chương trình xóa 7.687 căn nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Lắk phối hợp bàn giao nhà Tình nghĩa tặng gia đình ông Y Dăm Cil (trú tại buôn Dơng Kriêng, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk). Ảnh: Khánh Huyền

Một doanh nghiệp cũng nhiều năm gắn bó, đồng hành với Mặt trận tỉnh là Nhà máy Bia Sài Gòn – Đắk Lắk. Theo ông Võ Thành Điền, Phó Tổng giám đốc Nhà máy thì trung bình mỗi năm Nhà máy dành khoảng 1 tỷ đồng để phối hợp, thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Những phần học bổng giá trị của Nhà máy đã giúp hàng trăm học sinh nghèo ở các huyện Krông Bông, Krông Pắc, Krông Năng được tiếp sức đến trường, vơi bớt gánh nặng chi phí học hành cho nhiều gia đình.

Công ty Điện lực Đắk Lắk đã cụ thể hóa lời kêu gọi “Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng hành động thiết thực, nghĩa cử cao đẹp: ủng hộ kinh phí xây nhà Tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết tặng các hộ nghèo.

Bên cạnh việc mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động tự nguyện ủng hộ một ngày lương trong Tháng cao điểm Vì người nghèo, Công ty đã phối hợp với Mặt trận các địa phương, Báo Đắk Lắk hỗ trợ xây dựng 25 căn nhà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng; thường xuyên tổ chức hoạt động thiện nguyện thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người nghèo, trẻ tàn tật mồ côi, động viên vật chất, tinh thần, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng khẳng định, với hàng trăm doanh nghiệp, các ngân hàng đứng chân trên địa bàn tỉnh thì sự vào cuộc tích cực, bằng tất cả trách nhiệm của các doanh nghiệp là hết sức ý nghĩa, thiết thực tạo thêm nguồn lực, chung sức cùng tỉnh nhà thực hiện tốt chính sách an sinh, giảm nghèo bền vững.

Cùng với cán bộ, đảng viên, nhân dân, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh, giai đoạn 2021 – 2023, các doanh nghiệp đã đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo của Đắk Lắk được hơn 59 tỷ 653 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ này, tỉnh đã xây dựng mới 925 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 213 căn nhà tặng các hộ nghèo; hỗ trợ cây, con giống, trao sinh kế cho hộ nghèo, tặng học bổng cho hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân mỗi năm xuống khoảng 3%.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.