Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ sinh kế cho 130 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới

17:45, 18/12/2023

Ngày 18/12, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 737 tổ chức bàn giao mô hình chăn nuôi bò, trâu sinh sản thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Để thực hiện chương trình, đơn vị đã phối hợp với huyện Ea Súp, các xã Ia R’vê, Ia Lốp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia dự án. Các đội sản xuất nông lâm phối hợp với ban tự quản các thôn tổ chức xét chọn được 130 hộ dân tham gia. Trong đó, có 79 hộ tham gia mô hình nuôi bò và 51 hộ tham gia mô hình nuôi trâu. Tổng kinh phí thực hiện các mô hình là 3 tỷ đồng.

Đại diện các đơn vị bàn giao mô hình sinh kế cho người dân vùng biên.
Đại diện các đơn vị bàn giao mô hình sinh kế cho người dân vùng biên.

Được biết, thực hiện các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia, trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2022, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 737 đã bàn giao cho 156 hộ dân các mô hình phát triển kinh tế như: nuôi bò sinh sản, nuôi vịt trời, nuôi heo lai, trồng cây ăn quả. 

Qua theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ các hộ dân tham gia dự án, các con giống, cây trồng được lựa chọn phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương, đang phát triển và sinh trưởng tốt. Đến nay, đã có 30 hộ gia đình tham gia dự án đã thoát nghèo theo tiêu chí mới. 

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.