Multimedia Đọc Báo in

Trao 40 giải thưởng cho ý tưởng sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng 

10:05, 03/12/2023

Sáng 2/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ XI, năm 2023 (Cuộc thi).

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan và đông đảo học sinh trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Trải qua 11 năm, Cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng khắp các địa phương trong tỉnh, được xem như một sân chơi trí tuệ thu hút đông đảo học sinh tham gia với hàng ngàn mô hình, sản phẩm.

Năm nay, có 255 đề tài, ý tưởng tham gia cuộc thi cấp trường, cấp huyện; qua sơ tuyển, đã chọn ra được 96 đề tài của 197 tác giả gửi tham gia cuộc thi cấp tỉnh, thuộc 5 lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập: 24 đề tài, phần mềm tin học: 10 đề tài, sản phẩm thân thiện với môi trường: 31 đề tài, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em: 11 đề tài, các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế: 25 đề tài.

Các tác giả tham dự Cuộc thi trao đổi về quá trình thực hiện đề tài.

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 40 mô hình, giải pháp tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo, khả năng áp dụng trong thực tế để trao giải gồm: 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 12 giải Ba, 20 giải Khuyến khích.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải.

Trong đó, hai giải Nhất thuộc về hai sản phẩm: “Thiết bị hỗ trợ thụ phấn hoa sầu riêng” của các tác giả: Trương Phạm Linh Đan, Nguyễn Dạ Minh Châu (lớp 8, Trường THCS Hoàng Hoa Thám, huyện Ea Kar); “Thiết kế con đường lịch sử Việt Nam” của các tác giả: Võ Minh Kha, Đoàn Thảo Nguyên (Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt).

Sản phẩm “Thiết bị hỗ trợ thụ phấn hoa sầu riêng” của các tác giả Trương Phạm Linh Đan, Nguyễn Dạ Minh Châu (lớp 8, Trường THCS Hoàng Hoa Thám, huyện Ea Kar).

Cuộc thi là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh; giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo. Cuộc thi cũng là nơi hội tụ những tài năng sáng tạo, sân chơi trí tuệ của lứa tuổi học sinh.

Ban tổ chức tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Cuộc thi.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Cuộc thi; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 5 giáo viên vì có thành tích tiêu biểu, hướng dẫn học sinh có đề tài tham gia Cuộc thi.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc