Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của tuổi trẻ

08:01, 29/05/2024

Là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ tỉnh nhà, Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã và đang được các cấp bộ Hội trong tỉnh chuẩn bị chu đáo, bảo đảm các điều kiện cần thiết để diễn ra thành công.

Rút kinh nghiệm từ đại hội điểm

Ngay khi được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở đầu tiên của tỉnh, Hội LHTN Việt Nam thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) đã khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội, báo cáo Hội cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương để chỉ đạo định hướng, tạo sự thống nhất trong việc triển khai thực hiện.

Ủy ban Hội thị trấn cũng đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện đại hội, đề án nhân sự, xây dựng chương trình đại hội, lên danh sách số lượng đại biểu, khách mời và triển khai các hoạt động tuyên truyền về đại hội. Đặc biệt chú trọng xây dựng đề án nhân sự khóa mới bảo đảm cơ cấu, thành phần và độ tuổi, phát huy tinh thần tiên phong, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo của thanh niên địa phương.

Đại biểu biểu quyết thông qua danh sách nhân sự tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Pắc khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thị trấn Quảng Phú lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Anh Ninh Tiến Đạt, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị trấn Quảng Phú cho hay: “Ngay sau đại hội, đơn vị cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị, công tác tuyên truyền, những điểm sáng tạo và đổi mới trong công tác tổ chức để các đơn vị bạn có thể tổ chức tốt nhất đại hội tại cơ sở”.

 

Theo kế hoạch đã đề ra, Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện sẽ được hoàn thành trong tháng 7/2024 và Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9/2024.

Là một trong hai đơn vị được lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện, Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Pắc đã chủ động lên kế hoạch, hướng dẫn các đơn vị hoàn thành sớm Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở.

Sau khi dự, rút kinh nghiệm từ Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam xã Ea Kuăng, các đơn vị đã khắc phục những tồn tại, chuẩn bị tốt hơn về mọi mặt. Được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp tạo điều kiện của các ban, ngành, đoàn thể địa phương, đại hội Hội LHTN Việt Nam đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt sâu rộng, ngày hội của thanh niên khắp các xã, thị trấn trong toàn huyện. 100% các đơn vị tổ chức đúng thời gian, thời lượng quy định, nội dung thiết thực, cụ thể. Nhân sự tham gia Ủy ban Hội khóa mới đa dạng và đại diện rộng rãi cho các tầng lớp thanh niên.

Sự chỉn chu từ đại hội cấp cơ sở là tiền đề để Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện diễn ra thành công. Qua đánh giá của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Pắc đã thực hiện đầy đủ các nội dung đề ra, thống nhất thông qua các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ mới bám sát với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên. Công tác điều hành tại đại hội đúng quy định, trang trọng, bảo đảm về nội dung, chương trình, thời gian; phát huy được tính tập thể và ý thức trách nhiệm của đại biểu tham dự đại hội.

Bảo đảm thực hiện đúng tiến độ

Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam về việc tổ chức đại hội các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức đại hội Hội LHTN các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng thời, chỉ đạo Hội các cấp tùy theo điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức hoạt động trước, trong và sau đại hội.

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Pắc nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt đại hội.

Theo đó, các đơn vị đã đẩy mạnh thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, phong trào thi đua chào mừng đại hội, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên và thanh niên. Công tác tổ chức đại hội được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính dân chủ, đúng nguyên tắc, khoa học và trình tự. Báo cáo chính trị trình tại đại hội đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Anh Y Lê Pas Tơr, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh chia sẻ: “Một trong những nội dung quan trọng của đại hội chính là bầu ra ủy ban Hội LHTN Việt Nam các cấp. Chính vì vậy, công tác nhân sự phải thực hiện dân chủ, công khai, đúng điều lệ, tiêu chuẩn, quy định. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các cấp phải bảo đảm về cơ cấu, số lượng và thành phần, từ đó lựa chọn được những người đủ năng lực, trình độ, phẩm chất, có khả năng tập hợp, quy tụ thanh niên và thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới”.

Đến ngày 16/5, 100% đại hội cấp cơ sở đã hoàn thành; 2 đại hội điểm cấp huyện (Cư M’gar và Krông Pắc) đã được tổ chức thành công. Đây là cơ sở để Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đánh giá công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội tại địa phương, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cụ thể để các đơn vị tiếp theo tổ chức đại hội cấp huyện ở đơn vị mình, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các đoàn viên, hội viên, thanh niên về ngày hội lớn của tuổi trẻ.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc