Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an toàn, thông suốt cho kỳ thi

08:09, 28/06/2024

Để bảo đảm cho diễn ra an toàn, thông suốt, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT, các cơ quan liên quan tập trung về lực lượng, phương tiện, làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai các phương án nhằm bảo đảm an ninh trật tự - an toàn giao thông (ANTT-ATGT) trên địa bàn, kịp thời phát hiện và ngăn chặn mọi hành vi vi phạm pháp luật tại các địa điểm tổ chức kỳ thi.

Trong đó, nòng cốt là lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) huy động 100% quân số điều tiết, hướng dẫn giao thông từ xa và tập trung ở các tuyến đường liền kề dẫn đến các điểm thi, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên coi thi, thí sinh đi lại trong dịp này.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an TP. Buôn Ma Thuột) hướng dẫn giao thông cho phụ huynh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn.

Với 9 điểm thi, TP. Buôn Ma Thuột là địa phương có nhiều điểm thi nhất của tỉnh. Tại mỗi điểm thi, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bố trí 2 cán bộ CSGT thực hiện công tác phân luồng, điều tiết giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực diễn ra Kỳ thi và sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi cần thiết.

Đại úy Bùi Thị Thúy Hằng, cán bộ Đội CSGT – trật tự (Công an TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, từ sáng sớm cán bộ, chiến sĩ đã có mặt ở các tuyến đường, các điểm giao thông trọng điểm, nhất là khu vực diễn ra Kỳ thi triển khai phương án bảo đảm ANTT-ATGT, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh đến điểm thi đúng thời gian quy định. Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn trong buổi thi đầu tiên, dù số lượng người nhà và thí sinh khá đông, nhưng tình hình giao thông thông thoáng, không có thí sinh đến muộn do ùn tắc giao thông. Ngoài ứng trực tại các điểm diễn ra Kỳ thi, Đội CSGT – trật tự (Công an TP. Buôn Ma Thuột) phân công lực lượng điều tiết giao thông tại 5 giao lộ phức tạp trên địa bàn thành phố.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Đăng Lưu (thị trấn Pơng Drang, huyện Krông Búk), sáng 27/6, các thành viên của tổ an ninh trật tự đã túc trực từ 5 giờ sáng để thực hiện công tác bảo đảm ANTT-ATGT. Nhờ vậy, tình hình giao thông được đảm bảo, thí sinh thuận lợi vào phòng thi và không có trường hợp nào bị chậm trễ. Theo quan sát, đây là điểm thi nằm trên đoạn đường khá chật hẹp, phụ huynh đưa đón thí sinh đông nên nguy cơ ùn tắc giao thông cục bộ có thể xảy ra.

Lực lượng chức năng hỗ trợ điều tiết giao thông điểm thi Trường THPT Võ Văn Kiệt (xã Ea Khăl, huyện Ea H’leo).

Trên hệ thống giao thông đường thủy, Đội Cảnh sát giao thông đường thủy (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh) trực 100% quân số, hỗ trợ lực lượng ứng trực ở các bến đò ngang sông.

Bên cạnh công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông, lực lượng CSGT toàn tỉnh cũng sẵn sàng phương án để hỗ trợ thí sinh di chuyển trong các trường hợp khẩn cấp như quên giấy tờ hoặc gặp sự cố về phương tiện đi lại.

Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 huyện Ea H’leo đã chỉ đạo Công an huyện bố trí hơn 30 đồng chí ứng trực tại điểm thi Trường THPT Võ Văn Kiệt (xã Ea Khăl). Trong sáng 27/6, ngoài đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, các lực lượng chức năng còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể như phụ nữ, thanh niên hỗ trợ cấp phát nước, sữa… cho thí sinh. Đáng chú ý, trong ngày thi đầu tiên, cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huyện đã phối hợp với Đội phản ứng nhanh của Huyện Đoàn Ea H’leo hỗ trợ kịp thời cho hai thí sinh bị hỏng xe đến điểm thi đúng giờ.

Lực lượng công an khối an ninh và công an các địa phương cũng phối hợp với đơn vị liên quan triển khai các biện pháp bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị địa bàn, bảo vệ tuyệt đối an toàn các Hội đồng thi, cán bộ coi thi, thí sinh tại các địa điểm thi. Đồng thời, chủ động ngăn chặn các loại tội phạm như trộm cắp, cướp giật tài sản, tội phạm hình sự... tại địa bàn quản lý.

Hoàng Tuyết - Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc