Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đắk Lắk tham gia Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024

16:46, 26/06/2024

Từ ngày 25 - 29/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 tại thành phố Hải Phòng.

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng” (Ngày hội) diễn ra từ ngày 25 - 29/6 tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố Hải Phòng với sự tham dự của nhiều đại diện tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đây là hoạt động văn hóa ý nghĩa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới. 

Gian hàng trưng bày của Đắk Lắk tại Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024. (Ảnh: T. Hằng)

Ngày hội được tổ chức với nội dung phong phú: Triển lãm, trưng bày chuyên đề, giao lưu văn hóa nghệ thuật…

Đoàn Đắk Lắk tham gia Ngày hội với 2 nội dung, bao gồm: Triển lãm, trưng bày tranh, ảnh, tài liệu quan đến công tác gia đình, nét đẹp văn hóa trong gia đình của tỉnh như Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, “Bộ quy tắc ứng xử người Đắk Lắk Văn minh – Thân thiện – Mến khách” ..., hình ảnh về phát triển kinh tế - xã hội, danh lam thắng cảnh và con người Đắk Lắk; giới thiệu hiện vật, sản phẩm về thành tựu phát triển kinh tế gia đình trên địa bàn tỉnh.

Đoàn cũng tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật với các tiết mục ca, múa, nhạc, diễn tấu cồng chiêng, nhạc cụ dân tộc truyền thống và các loại hình nghệ thuật văn hóa, văn nghệ dân gian truyền thống.

Phần trình diễn giao lưu văn nghệ của Đoàn Ca múa Đắk Lắk tại Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024. (Ảnh: T. Hằng)

Qua chương trình khẳng định vai trò, vị trí của gia đình cũng như trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn thể xã hội trong xây dựng gia đình Việt Nam văn minh, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tôn vinh giá trị truyền thống nhân văn của gia đình Việt Nam, để mọi người trong gia đình thể hiện nhiều hơn sự quan tâm đến nhau, thêm yêu thương, chia sẻ và trân trọng nhau; là ngày để những con người đất Việt hướng về cội nguồn, người thân, qua đó nuôi dưỡng những giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc.

Đây cũng là dịp để tỉnh Đắk Lắk quảng bá, giới thiệu văn hóa đặc trưng, các danh lam thắng cảnh, ẩm thực và thế mạnh về đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh nhà.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc