Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ các buôn kết nghĩa

11:04, 27/06/2024

Huyện Ea Súp có 97 cơ quan, đơn vị, trường học kết nghĩa với 11 thôn, buôn dân tộc thiểu số tại chỗ. Thời gian qua, các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho các buôn kết nghĩa.

Các đơn vị kết nghĩa đã cử hơn 5.021 lượt cán bộ, công chức, viên chức người lao động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức hơn 700 buổi tuyên truyền, vận động, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, thu hút trên 32.000 lượt người tham gia; hỗ trợ gần 3.500 ngày công lao động giúp người dân sản xuất, dọn vệ sinh môi trường, làm đường giao thông; hỗ trợ 3,3 tỷ đồng để xây dựng nhà ở, mua phương tiện và công cụ sản xuất, giống cây trồng, vật nuôi.

Trường THPT Ea Súp trao kinh phí hỗ trợ mua vật nuôi cho người một hộ dân xã Cư Kbang, huyện Ea Súp
Trường THPT Ea Súp trao kinh phí hỗ trợ mua vật nuôi cho một hộ dân ở xã Cư Kbang (huyện Ea Súp).

Bên cạnh công tác hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất, các đơn vị kết nghĩa luôn quan tâm đến đời sống văn hóa của bà con; hỗ trợ người dân phát huy giá trị truyền thống của dân tộc thông qua các hoạt động, như: thành lập các đội cồng chiêng, phục dựng các lễ hội truyền thống, nghề thủ công.

Tỷ lệ hộ nghèo tại các buôn đồng bào dân tộc thiểu số từ 90% năm 2004 đến nay giảm xuống còn 30%; hạ tầng giao thông, điện, nước sinh hoạt ngày càng khang trang, đồng bộ đáp ứng nhu cầu của bà con.

Sỹ Hưng – Minh Chi


Ý kiến bạn đọc