Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ: Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm trên trung bình

17:36, 28/06/2024

Cuối chiều nay, hơn 20 nghìn thí sinh tại Đắk Lắk đã hoàn thành bài thi cuối cùng - môn Ngoại ngữ - của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (gọi tắt là Kỳ thi).

Nhiều thí sinh rời phòng thi với nét mặt vui vẻ vì làm bài khá tốt. 

Là một trong những thí sinh đầu tiên rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức (TP. Buôn Ma Thuột), em Lê Khánh Hân, học sinh Trường Tiểu học, THCS và THPT Victory cho biết, em bước vào bài thi môn Tiếng Anh với tâm lý thoải mái và tự tin vì đã có sự ôn tập kỹ lưỡng. Đề thi dễ hơn đề ôn tập nên em tin sẽ đạt trên 9 điểm.

Thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ chiều 28/6 tại Điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.
Thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ chiều 28/6 tại Điểm thi Trường THPT Hồng Đức, TP. Buôn Ma Thuột.

Em Lê Thị Ngọc Trâm, thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Ea H’leo) thì cho rằng đề thi môn Ngoại ngữ khá khó nên em đã mất khá nhiều thời gian làm bài, nhất là ở phần đọc hiểu. Em chỉ làm trả lời chính xác được 60% đề thi, 40% còn lại không tự tin lắm.

Phụ huynh đón con hoàn thành môn thi tại Điểm thi Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Ea Hleo).
Phụ huynh đón con sau buổi thi môn Ngoại ngữ ở Điểm thi Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Ea H'leo).

Tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc) em Võ Văn Sơn (học sinh Trường THPT Quang Trung) có học lực khá cảm nhận: “Đề môn Tiếng Anh không quá khó, em làm được khoảng 70% và chắc chắn sẽ đạt trên 6 điểm. Tuy vậy, khi hoàn thành xong môn thi cuối cùng em có cảm giác hơi buồn, tiếc nuối vì đã kết thúc 12 năm học. Em hy vọng trước mắt sẽ đủ điểm để đỗ tốt nghiệp THPT”.

Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc).
Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc) chiều 28/6.

Em Bùi Thị Minh Thảo (lớp 12A9, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Krông Pắc) cho hay, môn Tiếng Anh em làm được khoảng 50%. Cấu trúc đề quen thuộc, tuy vậy, đề cũng có một số câu khó, phân loại thí sinh. Trong đó phần bài đọc đoạn văn để lựa chọn đáp án dễ nhầm lẫn, nếu không tìm hiểu và đọc kỹ sẽ khó làm đúng. 

Thí sinh tại điểm thi THPT Trần Phú ra về sau môn thi cuối nha c
Thí sinh tại điểm thi THPT Trần Phú (TP. Buôn Ma Thuột) ra về sau buổi thi môn Ngoại ngữ chiều 28/6.

Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (TP. Buôn Ma Thuột), em Y Lưu Niê vui vẻ: “Em theo khối A nên với môn Tiếng Anh chỉ mong đủ điểm để xét tuyển tốt nghiệp THPT”.

Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Lắk (huyện Lắk).
Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Lắk (huyện Lắk).

Cô Cao Thị Huế, giáo viên môn Tiếng Anh tại TP. Buôn Ma Thuột nhận xét, đề thi Tiếng Anh năm nay về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như các năm trước. Các câu hỏi ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng cơ bản đều nằm trong chương trình học. Riêng ở phần đọc hiểu có độ khó cao hơn, yêu cầu thí sinh phải có khả năng tư duy, mở rộng kiến thức

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức trên toàn quốc trong 2 ngày 27 và 28/6; ngày 29/6 là ngày thi dự phòng. Tỉnh Đắk Lắk có 1 Hội đồng thi với hơn 20 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, có 893 phòng thi tại 33 điểm thi. Tỉnh huy động hơn 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi.

Nhóm Phóng viên


Ý kiến bạn đọc