Multimedia Đọc Báo in

Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên: Kết nối doanh nghiệp - mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên

20:20, 21/06/2024

Song song với công tác đào tạo, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên còn chủ động hợp tác, liên kết với doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường lao động và mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trường Bách khoa Tây Nguyên (địa chỉ 300 Hà Huy Tập, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp Đam San. Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã từng bước kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, tăng quy mô đào tạo ở cả ba trình độ sơ cấp, trung cấp và cao đẳng, với nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên đã và đang chú trọng việc liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tạo cơ hội thực tập cho sinh viên.

Mạng lưới đối tác của nhà trường bao gồm nhiều doanh nghiệp uy tín như: Trường Hải THACO AGRI, Greenfeed Việt Nam, Toyota Đắk Lắk, Công ty Chăn nuôi bò thịt, bò sữa Cao nguyên, Công ty AEGONA Buôn Ma Thuột, Công ty Dược vật tư y tế Đắk Lắk, Hệ thống nhà thuốc Hòa Bình, cùng với các cơ sở y tế, bệnh viện trên địa bàn... Nhờ vậy, sinh viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm thực tế và đáp ứng nhu cầu của đơn vị tuyển dụng.

Khuôn viên Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên.

Trên cơ sở định hướng môi trường học tập gắn “học với làm”, nhà trường thiết kế chương trình học 70% thực hành, 30% lý thuyết và mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn "Nhà trường – Doanh nghiệp". Sinh viên của trường sẽ được tiếp xúc với môi trường thực tiễn tại doanh nghiệp hay xưởng máy, được “cầm tay chỉ việc” trong quá trình học – đây là nền tảng quan trọng để các em có một tay nghề vững chắc sau khi tốt nghiệp. Đây cũng là cơ hội để sinh viên khám phá, trải nghiệm nghề nghiệp, mở rộng các mối quan hệ và định hướng chuyên ngành phù hợp với sở thích, năng lực và mục tiêu của bản thân.

Sinh viên Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên thực tập chế biến món ăn tại khách sạn Dakruko.

Việc liên kết với các doanh nghiệp được nhà trường thực hiện theo kế hoạch hằng năm. Đơn cử, năm học 2022 - 2023, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên đã ký kết biên bản hợp tác với các doanh nghiệp gồm: Công ty Cổ phần Vật tư y tế Đắk Lắk; Công ty Viettel Đắk Lắk; Công ty Cổ phần Toyota Đắk Lắk; Nissan Buôn Ma Thuột; Tập đoàn Mavin.

Năm học 2023 – 2024, nhà trường tiếp tục tổ chức ký kết về hợp tác với các doanh nghiệp có uy tín tại địa phương và trên địa bàn cả nước về vấn đề thực hành, thực tập và việc làm cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp. Kết quả, trên 80% sinh viên của trường có việc làm sau khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên thực tập được hưởng lương ngay từ khi còn học.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện học tập thuận lợi nhất cho sinh viên, nhà trường đã đầu tư xây dựng hạ tầng  cơ sở hiện đại với hệ thống phòng thực hành, thí nghiệm đầy đủ vật dụng, đem đến giờ thực hành chất lượng cho sinh viên.

Sinh viên Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên thực hành công nghệ ô tô.

Với những thế mạnh trên, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên khẳng định vị thế là cơ sở đào tạo uy tín, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động hiện nay.

Phát biểu trong dịp tham dự lễ khai giảng tại Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị trong bối cảnh hiện nay, nhà trường cần xây dựng, triển khai kế hoạch dạy học linh hoạt, hoàn thành mục tiêu chương trình, bắt kịp môi trường số hóa, trong đó, đào tạo được nguồn nhân lực có tay nghề cao, góp phần vào sự phát triển của tỉnh; tiếp tục mở các mã ngành đào tạo phù hợp trên cơ sở đánh giá và khảo sát nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội; tăng cường công tác định hướng nghề nghiệp cho học viên nhằm nâng cao nhận thức và có thái độ học tập đúng đắn. Song song với đó tăng cường quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trong công tác đào tạo, đảm bảo có việc làm sau khi học viên tốt nghiệp.

Đồng hành và chia sẻ với các thí sinh trong đợt tuyển sinh năm 2024, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên tiếp tục thực hiện nhiều chính sách ưu đãi cho những học viên đăng ký nhập học như: Hỗ trợ 70 - 100% học phí toàn khóa cho người học thuộc đối tượng miễn, giảm học phí; quỹ học bổng khuyến khích học tập 2 tỷ đồng hằng năm; tặng áo đồng phục, balo học tập, khóa học kỹ năng; hỗ trợ sinh viên sau khi tốt nghiệp liên thông lên trình độ cao đẳng, đại học.

 

Hoàng Hà


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.