Multimedia Đọc Báo in

Mùa hè xanh đặc biệt

08:37, 30/07/2024

Cứ mỗi dịp hè về, những chiến sĩ thanh niên tình nguyện (TNTN) Mùa hè xanh lại hăng hái lên đường đến với vùng khó khăn của tỉnh, góp sức trẻ xây dựng quê hương.

Đối với ba chiến sĩ TNTN Phan Hồng Anh, Nguyễn Thị Hải Yến (lớp Giáo dục tiểu học K20A), Rơ Mah Kít (lớp Giáo dục tiểu học J’rai K20) - Trường Đại học Tây Nguyên, Mùa hè xanh năm 2024 ghi dấu ấn vô cùng đặc biệt. Đặc biệt bởi các em vinh dự được Chi bộ Khoa Sư phạm (Đảng bộ Trường Đại học Tây Nguyên) tổ chức lễ kết nạp đảng viên trang trọng ngay tại xã Cư Pơng (huyện Krông Búk), nơi các em đóng quân tham gia Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh.

Sinh viên Rơ Mah Kít (dân tộc J’rai) bày tỏ, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm ao ước của nhiều sinh viên. Đặc biệt, được kết nạp Đảng ngay chính mặt trận Mùa hè xanh khiến bản thân vô cùng xúc động và tự hào. Đây sẽ là động lực để em cố gắng hơn nữa, góp sức trẻ của mình đóng góp cho địa phương, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Sinh viên Rơ Mah Kít tham gia ôn tập hè cho học sinh tại xã Cư Pơng trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024.

Xúc động khi đọc lời tuyên thệ, sinh viên Nguyễn Thị Hải Yến nhận thức được rằng đây là một vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề, bởi thế đã đặt ra mục tiêu cho bản thân cần nỗ lực thật nhiều, đặc biệt phải có trách nhiệm và tiên phong trong mọi hoạt động để cống hiến cho xã hội, cho đất nước.

Trong hành trình phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng, các sinh viên đã không ngừng nỗ lực, đạt thành tích xuất sắc trong quá trình học tập và rèn luyện. Như sinh viên Phan Hồng Anh, trong suốt 4 năm học luôn có ý thức chăm chỉ trong học tập, tu dưỡng đạo đức, đồng thời hăng hái tham gia các hoạt động do Đoàn Trường, Tỉnh Đoàn phát động; tích cực tham gia các câu lạc bộ (CLB) tình nguyện như: CLB Bước chân yêu thương, CLB Mầm sống xanh… Năm nay cũng là năm thứ hai Hồng Anh tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh, vinh dự được kết nạp Đảng trong thời điểm này là động lực lớn lao để Hồng Anh tiếp tục phấn đấu đến với ước mơ trở thành một thầy giáo đứng trên bục giảng.

Theo PGS.TS. Nguyễn Phương Đại Nguyên, Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Tây Nguyên, công tác phát triển đảng viên trong sinh viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ nhà trường. Đặc biệt, việc tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho những chiến sĩ ưu tú tại Chiến dịch Mùa hè xanh là sự kiện ý nghĩa, qua đó kịp thời ghi nhận, khích lệ đoàn viên thanh niên ngay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, tiếp thêm tinh thần, động lực để các bạn tiếp tục cống hiến cho cộng đồng.

Các chiến sĩ thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2024 của Trường Đại học Tây Nguyên làm nhiệm vụ tại xã Cư Pơng (huyện Krông Búk).

Tại Chiến  dịch TNTN Mùa hè xanh năm 2024, Phan Hồng Anh, Nguyễn Thị Hải Yến và Rơ Mah Kít là ba trong số 14 chiến sĩ TNTN của Trường Đại học Tây Nguyên được phân nhiệm vụ về tại xã Cư Pơng. Trong hai tuần tham gia chiến dịch, dù thời tiết mưa nắng thất thường nhưng các chiến sĩ đã hăng hái thực hiện các công trình, phần việc thiết thực như: cùng người dân làm đường xuống bến nước; trồng hoa, trồng cây xanh; làm sân bóng chuyền; ôn tập hè cho học sinh…

Bí thư Đảng uỷ xã Cư Pơng Y Nhất Kpă đánh giá, các chiến sĩ TNTN Mùa hè xanh đã không ngại gian khó, nỗ lực vượt qua khó khăn, góp sức trẻ hỗ trợ rất nhiều cho xã Cư Pơng, một xã vùng sâu trong các hoạt động, thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Bên cạnh đó, đội hình TNTN Mùa hè xanh về sinh hoạt, làm nhiệm vụ tại địa phương cũng đã phát động phong trào hoạt động của đoàn viên thanh niên trên địa bàn thôn, buôn trong dịp hè trở nên sôi nổi.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc